Thứ sáu, 26/04/2024 | 11:54 - GMT+7

Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 ứng dụng AI nhận diện đại biểu

Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin, truyền thông - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-12-2020 tại Hà Nội.

15/12/2020 - 09:31

Đại diện Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) giới thiệu sự kiện Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020.
Điểm đặc biệt của Diễn đàn năm nay là Ban tổ chức sử dụng "Nền tảng Checkmein" do Công ty Deha (hội viên của VINASA) xây dựng phát triển, ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trong nhận diện khuôn mặt để ứng dụng vào khâu đón tiếp và check in (đăng ký) đại biểu thay cho thẻ giấy như trước đây, giúp rút ngắn thời gian đại biểu đăng ký tham dự... Diễn đàn dự kiến thu hút trên 2.000 đại biểu tham gia trực tiếp và hơn 10.000 đại biểu theo dõi trực tuyến.
Về nội dung Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020, ông Lê Xuân Hòa, Phó Chủ tịch VINASA cho biết, sự kiện khai mạc chính thức vào chiều 14-12. Sau phiên khai mạc là phần tọa đàm "Làm gì để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số tại Việt Nam?" với sự tham gia của nhiều khách mời là lãnh đạo các cơ quan quản lý, các địa phương đang đi tiên phong về chuyển đổi số.
Ngày 15-12, chương trình có 6 hội thảo chuyên đề xoay quanh việc chuyển đổi số trong 6 ngành và lĩnh vực trọng điểm: Nông nghiệp, y tế, logistics, tài chính - ngân hàng, sản xuất công nghiệp và nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Nội dung các hội thảo sẽ đi từ bài toán thực trạng đến các xu hướng chuyển đổi số trong từng ngành/lĩnh vực và kinh nghiệm triển khai các giải pháp chuyển đổi số mang tính "người thật, việc thật".
Hội thảo cũng đặt mục tiêu mang đến những bài học kinh nghiệm, những câu chuyện truyền cảm hứng về chuyển đổi số cũng như những kiến thức, kinh nghiệm cụ thể cho các ngành, địa phương, doanh nghiệp/tổ chức...
Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020, VINASA sẽ tổ chức công bố và trao chứng nhận Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2020.
Theo Báo Hà Nội mới

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 2
  • 4
  • 8
  • 7