Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:55 - GMT+7

Đại học Cần Thơ bắt tay cùng Mitsubishi ra mắt Trung tâm giải pháp tự động hóa

Trung tuần tháng 7 vừa qua, tại Đại học Cần Thơ đã ra mắt Trung tâm Giải pháp Tự động hóa (Factory Automation Solution Center – FASC). Đây là kết quả hợp tác giữa Đại học Cần Thơ và Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN).

04/08/2020 - 07:55
Trung tâm được thành lập nhằm giới thiệu, đào tạo, tư vấn và cung cấp các giải pháp tự động hóa cho doanh nghiệp, cơ quan tại khu vực ĐBSCL.
Theo đó, các công nghệ mới nhất từ MEVN đều được đưa vào ứng dụng tại FASC, điển hình như e-F@ctory – giải pháp tạo ra “Các nhà máy thông minh” thông qua việc sử dụng dữ liệu lớn dựa trên IoT, và nhiều hệ thống hiện đại khác như: Giải pháp e-F@ctory của Mitsubishi Electric hiện thực hóa khái niệm “nhà máy thông minh” thông qua việc sử dụng dữ liệu lớn dựa trên IoT.
Không chỉ là không gian học thuật, FASC sẽ là nơi tiếp nhận những yêu cầu từ doanh nghiệp trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Phát biểu tại lễ khai trương, GS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Đại học Cần Thơ cho biết FASC ra đời đánh dấu giai đoạn mới hợp tác sâu sắc hơn giữa Trường Đại học Cần Thơ và MEVN, để cùng MEVN tìm kiếm, nghiên cứu các giải pháp tự động hóa, giải quyết các vấn đề của ĐBSCL, nâng cao hiệu suất, chất lượng, sự an toàn và sự bền vững của quá trình sản xuất trong các lĩnh vực quan trọng như nông nghiệp, thủy sản, môi trường và năng lượng.
Ông Shunichi Umeto - Tổng giám đốc MEVN, cho rằng cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 đã khiến thế giới chuyển sang tập trung hơn nữa vào công nghệ tự động hóa, không chỉ kích thích sự chuyển đổi sang tự động hóa mà sẽ thúc đẩy đầu tư tạo ra sự thay đổi đó. Việc thiết lập Trung tâm FASC là một trong những bước đi nhỏ của MEVN trong dòng chảy chung của quá trình thay đổi này. Mục tiêu hợp tác giữa hai bên là nhằm nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, triển khai nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực tự động hóa thông qua việc cho phép sử dụng các tài nguyên của trung tâm cho mục đích giáo dục và đào tạo.
Mạnh Cường t/h


Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 3
  • 2
  • 2
  • 9