Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:17 - GMT+7

Hoàn thành nhà máy điện chu trình hỗn hợp lớn nhất thế giới trong thời gian kỷ lục

Siemens vừa lập nên kỷ lục thế giới mới trong việc thi công và hoàn thiện 3 nhà máy điện chu trình hỗn hợp trong vòng 27,5 tháng.

07/08/2018 - 15:37

Thông thường, một nhà máy điện chu trình hỗn hợp với công suất 1.200 MW sẽ mất khoảng 30 tháng thi công, trong khi đó, Siemens, phối hợp của Bộ Điện lực và Năng lượng tái tạo Ai Cập và đối tác liên danh là Công ty Xây dựng Orascom và Công ty Điện Elsewedy chỉ mất 27,5 tháng để tạo ra tổ hợp nhà máy 14,4 GW. 

Nhà máy điện Beni Suef

“Việc phá kỷ lục thế giới về thời gian hoàn thiện siêu dự án tại Ai Cập không chỉ làm thay đổi bức tranh tổng thể về điện năng tại Ai Cập mà còn trở thành một hình mẫu trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng về điện tại khu vực Trung Đông và trên toàn thế giới”, ông Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens AG cho biết. 

Nhà máy điện New Capital trong quá trình xây dựng

3 nhà máy điện Beni Suef, Burullus và New Capital sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện năng của 40 triệu người một cách ổn định. Ngoài ra, các nhà máy điện giúp cho đất nước Ai Cập tiết kiệm hơn 1 tỷ USD chi phí nhiên liệu hằng năm.

Mỗi nhà máy điện được trang bị 8 tua bin khí thế hệ SGT5-8000 H, 4 tua bin hơi, 12 máy phát điện, 8 lò thu hồi nhiệt Siemens, 12 máy biến áp và 1 máy đóng ngắt điện bằng khí 500kV. 

"Việc hoàn thành các nhà máy điện là một mốc quan trọng trong chiến lược hiện đại hóa cơ sở hạ tầng năng lượng của Chính phủ Ai Cập nhằm thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp và kinh tế", ông Mohamed Shaker, Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Ai Cập nói. "Đây cũng là lý do vì sao mà các nhà máy được xây dựng tại các địa điểm đã lựa chọn trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu điện ngày càng tăng của các hộ gia đình, doanh nghiệp và các ngành công nghiệp. Cơ sở hạ tầng điện mới này sẽ là xương sống cho sự thịnh vượng kinh tế ở Ai Cập trong nhiều năm tới".

Ngọc Diệp (Theo https://www.siemens.com) 

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 4
  • 7
  • 1
  • 1
  • 1