Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:08 - GMT+7

Tiết kiệm chi phí làm khuôn giày với máy scan và in 3D công nghiệp

Sự ra đời của công nghệ scan và in 3D có tác dụng rút ngắn quá trình thiết kế sản phẩm, tối ưu hóa chi phí cho ngành khuôn mẫu.

03/11/2017 - 08:16

Sự ra đời của công nghệ scan và in 3D có tác dụng rút ngắn quá trình thiết kế sản phẩm, tối ưu hóa chi phí cho ngành khuôn mẫu. Các doanh nghiệp sản xuất khuôn mẫu, đặc biệt là ngành giày đang nắm lợi thế cạnh tranh nhờ hai công nghệ tiên tiến này.

Ngay khi máy in 3D công nghiệp ra đời, công nghệ hiện đại đã giúp rút ngắn thời gian gia công khuôn mẫu đế giày và giảm thiểu rủi ro cho máy in 3D SLA có thể sản xuất các chi tiết hoa văn tinh xảo tại các vị trí côn ngược (under-cut).

Do khối lượng của nguyên liệu để sản xuất khuôn mẫu đế giày thấp nên với ứng dụng in 3D, các doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều nguyên mẫu hơn, từ đó giảm chi phí sản xuất xuống từ 40% đến 80%. Công nghệ in 3D còn mang đến tính ổn định và loại bỏ sự biến dạng nhiệt trong quá trình in. Người dùng cũng có thể tự do thiết kế để cải thiện chức năng và trạng thái khuôn. Như vậy, bằng công nghệ in 3D hiện đại này, các nhà sản xuất khuôn đế giày giảm được chi phí sản xuất, tăng hiệu quả hoạt động và tạo ra được nhiều loại khuôn mẫu phức tạp hơn.

Hai "đại diện" tiêu biểu của ứng dụng công nghệ 3D trong sản xuất khuôn đế giày hiện nay đang được ưa chuộng sử dụng là máy quét 3D Optimscan-5M và máy in 3D iSLA-450. Sự kết hợp của bộ đôi sản phẩm này có thể khắc phục các hạn chế của phương pháp gia công CNC truyền thống như giảm chi phí đầu tư máy móc, rủi ro do yếu tố tay nghề, tự do thiết kế khuôn theo ý muốn, rút ngắn thời gian 60% so với phương pháp truyền thống...

Máy Optimscan-5M chuyên dụng quét 3D khuôn mẫu với độ chính xác cao.

Máy quét 3D Optimscan-5M được sản xuất theo tiêu chuẩn của Đức, ứng dụng đo quét 3D, kiểm tra sai số gia công khuôn và gia công CNC. Ưu điểm lớn nhất của dòng máy này là sử dụng công nghệ ánh sáng xanh mới nhất trên thị trường và tốc độ quét ấn tượng, cho phép quét được những mẫu có màu tối hoặc vật liệu kim loại. Dòng máy này còn được trang bị công nghệ hàng đầu về kết cấu, linh kiện và cấu hình. Mỗi phép chụp đạt độ chính xác lên đến 5 micron (0,005mm).

Nhờ có camera 5 mega pixels, dòng máy quét 3D Optimscan-5M mang đến độ phân giải sắc nét và chất lượng tốt hơn. Ánh sáng quét cũng an toàn và thân thiện với mắt của người dùng. Dữ liệu thu thập được tự do chuyển đổi giữa chức năng ghép tự động và ghép thủ công. Dòng máy này thích hợp cho các ứng dụng thuộc lĩnh vực quân đội, hàng không vũ trụ, khuôn mẫu, ngành gỗ, chế tác đá...

Với tốc độ quét nhanh, máy quét 3D Optimscan-5M còn được ứng dụng quét những linh kiện phức tạp để đo kiểm tra cánh tua bin, giúp tiết kiệm 90% tổng thời gian. Ngoài ra, do có thiết kế vững vàng và di động nên người dùng có thể quét được những mẫu có kích thước lớn và dễ dàng thay đổi vùng quét.

Máy iSLA 450 có khổ in rộng đủ để in 3D cho tất cả chi tiết, linh kiện khuôn mẫu ngành giày.

Cùng với máy quét 3D Optimscan-5M, dòng máy in 3D iSLA-450 là sản phẩm không thế thiếu, có công dụng bổ trợ cho nhau để tối ưu hiệu quả và chi phí sản xuất cho ngành giày. Với khổ in rộng (450 × 450 × 350 mm), máy có khả năng in 3D tất cả chi tiết, linh kiện khuôn mẫu ngành giày. Đặc biệt hơn cả, không giống các công nghệ in 3D khác có đơn giá vật liệu in đắt đỏ, vật liệu in của máy 3D iSLA-450 khá tiết kiệm nên luôn đảm bảo không gây lãng phí khi đầu tư vào thiết bị.

Nhờ sở hữu những tính năng với công nghệ in truyền thống, hãng Shining3D và Công ty 3D Smart Solutions – 3DSS đã mang bộ giải pháp máy quét 3D Optimscan-5M và in 3D iSLA-450 đến thị trường Việt. Ngay từ khi xuất hiện, bộ giải pháp này đã được các doanh nghiệp trong ngành sản xuất khuôn mẫu giày đánh giá cao. Hai sản phẩm có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu sản xuất trong quét 3D khuôn giày, last giày và tạo mẫu prototype.

Chia sẻ về bộ đôi này, ông Trương Tấn Tòng, CEO của Công ty 3DSS cho biết: "Bộ đôi giải pháp này đã đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển của ngành khuôn mẫu. Hai loại máy này không những loại bỏ được hoàn toàn những lo lắng như khi sử dụng các loại máy truyền thống mà còn cung cấp các ứng dụng thực tế hơn, tạo ra sản phẩm chính xác hơn. Nếu biết tận dụng ưu thế từ ứng dụng công nghệ hiện đại này, các nhà sản xuất khuôn mẫu có thể cùng nhau đưa ngành khuôn mẫu lên một tầm cao mới".

Với bộ sản phẩm máy quét 3D Optimscan-5M và máy in 3D iSLA-450, doanh nghiệp luôn có đủ khả năng để tạo số lượng khuôn giày lớn, với chất lượng ổn định và đảm bảo cho năng lực cạnh tranh trong thời đại công nghệ in 3D đang phát triển mạnh như vũ bão.

"Hiện nay, Công ty 3DSS là đơn vị có khả năng cung cấp giải pháp công nghệ 3D toàn diện, đảm bảo chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng và chuyên sâu về ứng dụng, quy trình hoạt động của máy cũng như được bảo hành đầy đủ. Chúng tôi tin sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho các nhà sản xuất khuôn đế giày bằng bộ đôi này", ông Trương Tấn Tòng chia sẻ thêm.

Theo Trang thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 6
  • 9
  • 9
  • 6