Thứ sáu, 17/05/2024 | 05:28 - GMT+7

Bosch Rexroth giới thiệu công nghệ nền tảng mở

Theo Bosch, công nghệ nền tảng mở (Open Core Engineering) là một giải pháp tương lai của nền công nghiệp 4.0 - cho phép công nghệ thông tin kết nối trực tiếp đến hệ thống điều khiển tự động hóa.

17/10/2017 - 11:15

Theo Bosch, công nghệ nền tảng mở (Open Core Engineering) là một giải pháp tương lai của nền công nghiệp 4.0 - cho phép công nghệ thông tin kết nối trực tiếp đến hệ thống điều khiển tự động hóa.

Công nghệ nền tảng mở kết hợp thiết bị điều khiển khả trình (PLC) và công nghệ thông tin (IT) thành một giải pháp toàn diện bao gồm các tiêu chuẩn mở, công cụ phần mềm, gói chức năng và giao diện nền tảng mở. 

Các tiêu chuẩn mở áp dụng cho các nhà sản xuất là nền tảng độc lập cơ sở cho việc tích hợp thông tin dữ liệu theo cả chiều ngang và chiều dọc, đảm bảo việc kết nối liên tục thông tin trong mạng lưới.

Các luồng công việc kỹ thuật sẽ được đơn giản hóa đáng kể nhờ khung kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa bao gồm các công cụ phần mềm tiên tiến và các gói chức năng toàn diện (như các mô hình hay mô-đun). 

Với giao diện nền tảng mở, Bosch Rexroth cung cấp một giao diện độc đáo tăng cường mức độ tiếp cận đến các điều khiển lõi với nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, đồng thời cho phép tích hợp các thiết bị thông minh vào các hệ thống tự động hóa.

Với công nghệ này, người dùng chỉ cần một thiết bị công nghệ thông tin có thể tự kiểm tra hệ thống vận hành của máy móc, biết được khi nào máy bị lỗi mà không cần phải đi kiếm tra. Mọi thông tin đều sẽ cập nhật trên thiết bị kết nối công nghệ thông tin.

Công nghệ nền tảng mở sẽ nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, nâng cao tính linh hoạt trong lập trình và tích hợp nền tảng thiết bị. Bên cạnh đó, nó còn nâng cao khả năng cạnh tranh và khả năng lập trình theo định hướng khách hàng.

Ngọc Diệp (Theo https://www.boschrexroth.com/)

 

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 5
  • 1
  • 4
  • 5