Thứ sáu, 10/05/2024 | 07:18 - GMT+7

Hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí áp dụng công nghệ mới

Ngày 29/9/2017, tại Hải Phòng đã diễn ra hội thảo “Tầm nhìn công nghệ tương lai và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới”.

02/10/2017 - 08:39

Ngày 29/9/2017, tại Hải Phòng đã diễn ra hội thảo “Tầm nhìn công nghệ tương lai và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới”. Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty TNHH Yamazaki Mazak Việt Nam tổ chức.

Tại hội thảo, ông Takahito Otsu – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yamazaki Mazak Vietnam - đánh giá cao về tiềm năng thị trường công nghiệp Việt Nam nói chung và TP.Hải Phòng nói riêng. Với chính sách thu hút đầu tư mạnh mẽ của Hải Phòng những năm gần đây, nền công nghiệp của thành phố cảng hứa hẹn sẽ có nhiều điều kiện phát triển nhanh, nhu cầu cao hơn so với những địa phương khác. 

 

Ảnh: Báo Công Thương

 

Trong khi đó, đánh giá về nhu cầu phát triển và ứng dụng công nghệ trong các DN cơ khí chế tạo tại Hải Phòng, ông Nguyễn Hữu Phồn – Phó Chủ tịch Hội Cơ khí Hải Phòng - cho biết, hầu hết các công ty, DN trên địa bàn hiện vẫn ở mức vừa và nhỏ, nhu cầu sử dụng công nghệ cao còn khá hạn chế, tuy nhiên cũng đã có không ít những đơn vị đầu tư công nghệ mới.  Dù vậy, đa số vẫn chưa sử dụng được nhiều tính năng ưu việt của các thiết bị, công cụ hiện đại, hệ thống sản xuất tự động.

Cũng tại hội thảo, “Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia – NATIF”, hỗ trợ DN đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm mang lại giá trị gia tăng cao đã được giới thiệu và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. 

Theo đó, Quỹ sẽ hỗ trợ từ 30% - 100% kinh phí cho DN trong việc đổi mới công nghiệp với những tiêu chí quan trọng gồm có nghiên cứu khả thi, có chiến lược quản lý, đầu tư, sản xuất kinh doanh, phải đạt mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, có hệ thống quản lý chất lượng dự án đạt tiêu chuẩn cùng nguồn lực tài chính, có tiêu chí riêng cho từng nhóm nhiệm vụ… 

Hội thảo “Tầm nhìn công nghệ tương lai và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới” nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp (DN)  trong lĩnh vực cơ khí – chế tạo máy và công nghiệp phụ trợ trên địa bàn thành phố từng bước tiếp cận những xu hướng và giải pháp công nghệ mới, cung cấp những  thông tin mới nhất về máy công cụ tiên tiến và hệ thống sản xuất tự động hóa hàng đầu thế giới của Công ty Mazak Vietnam, Công ty Wolfram…; đồng thời trao đổi thảo luận về các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với DN cơ khí và DN đầu tư ứng dụng công nghệ mới.

Mạnh Dũng

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 8
  • 0
  • 7
  • 6
  • 7