Thứ sáu, 10/05/2024 | 11:09 - GMT+7

Hưng Yên chú trọng phát triển công nghiệp cơ khí

Tại Hưng Yên, lĩnh vực công nghiệp cơ khí xây dựng khá phát triển với nhiều cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ sản xuất vật liệu xây dựng và trang thiết bị ngành xây dựng.

12/09/2016 - 08:49

Công nghiệp cơ khí được xác định là một trong những ngành công nghiệp quan trọng, là nền tảng và chiếm tỷ trọng lớn trong giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh không chỉ trong quy hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh giai đoạn 2006 - 2015 có xét đến năm 2020 mà còn trong các chương trình, kế hoạch phát triển công nghiệp khác. 

Tại Hưng Yên, lĩnh vực công nghiệp cơ khí xây dựng khá phát triển với nhiều cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm phục vụ sản xuất vật liệu xây dựng và trang thiết bị ngành xây dựng như phôi thép, cán thép, kết cấu kim loại,...

Ảnh minh họa

Về cơ khí điện, tỉnh Hưng Yên cũng có một số doanh nghiệp chuyên sản xuất máy biến áp các loại và một số sản phẩm phục vụ cho ngành điện với công nghệ khá hiện đại. 

Đối với sản xuất, lắp ráp xe máy thì đây là lĩnh vực đã góp phần quan trọng tạo ra giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng nhanh trong những năm vừa qua. 

Theo ông Vũ Đức Sơn, Giám đốc Sở Công Thương, tỉnh Hưng Yên đã đề xuất với các bộ, ngành của Trung ương rà soát lại danh mục các chuyên ngành, sản phẩm cơ khí trọng điểm, chỉ nên giới hạn 5 - 6 chuyên ngành, sản phẩm cơ khí có giá trị cao, điều kiện thị trường thuận lợi để tập trung nguồn lực đầu tư phát triển làm "đầu kéo" thúc đẩy các ngành, sản phẩm khác. Cụ thể hóa các chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ, nhất là hỗ trợ về vốn, nghiên cứu đầu tư phát triển và thị trường. 

Bên cạnh đó, tỉnh đã và đang thực hiện chương trình xây dựng cơ sở dữ liệu về các thông tin thị trường, giá, nhà sản xuất… để cung cấp thông tin cho doanh nghiệp hoạt động trong ngành cơ khí. Xây dựng chính sách về vay vốn, thuế… để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cơ khí đầu tư thiết bị, công nghệ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong ngành cơ khí. Trên cơ sở xác định hỗ trợ ngành cơ khí phát triển, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, tỉnh cũng đã có chủ trương tập trung đào tạo công nhân kỹ thuật cho các ngành chủ lực như cơ khí, điện, điện tử, gia công chính xác, cơ khí chế tạo…

Minh Ngọc

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 8
  • 1
  • 6
  • 7
  • 9