Thứ sáu, 17/05/2024 | 05:51 - GMT+7

Recycling Technologies ca ngợi nhiên liệu mới được làm từ nhựa cứng

Recycling Technologies đang hợp tác với Ricardo để đánh giá chất lượng của nhiên liệu Plaxx, được sử dụng để thay thế nhiên liệu lỏng nặng và dầu diesel.

12/09/2016 - 08:35

Recycling Technologies đang hợp tác với Ricardo để đánh giá chất lượng của nhiên liệu Plaxx, được sử dụng để thay thế nhiên liệu lỏng nặng và dầu diesel. 

Recycling Technologies, công ty tái chế có trụ sở ở Swindon, Anh đang cộng tác với công ty tư vấn kỹ thuật Ricardo để đánh giá chất lượng của giải pháp mới mà họ vừa đưa ra: biến rác thải nhưa cứng thành nhiên liệu. 

Tuần trước, hai công ty này đã tuyên bố rằng họ sẽ kiểm tra nhiên liệu Plaxx do Recycling Technologies sản xuất ra với hàm lượng lưu huỳnh thấp. Plaxx được sử dụng cho động cơ của máy phát điện và động cơ đẩy tàu thủy. 

Plaxx được làm từ rác thải nhựa, thường được vứt ở các bãi rác hay được thiêu hủy. Loại nhiên liệu này sẽ được so sánh với nhiên liệu lỏng nặng và dầu diesel bằng cách sử dụng động cơ kiểm tra chuyên dụng của Ricardo. 

"Tìm giải pháp xử lý các bãi rác là một thách thức đối với xã hội hiện đại", tiến sĩ Adam Read, giám đốc ban Hiệu quả tài nguyên và Quản lý rác thải của công ty Ricardo nói. "Sản xuất nhiên liệu, phục hồi năng lượng từ rác thải nhựa là chìa khóa để quản lý nguồn tài nguyên của thế giới một cách bền vững. Do đó, việc đánh giá tính khả thi của giải pháp này là một bước đột phá cho cả Ricardo và Recycling Technologies". 

Recyling Technologies cho biết Plaxx có thể thỏa mãn bất cứ thị trường nào có nhu cầu về các dẫn xuất của dầu thô làm nguyên liệu hóa dầu hay nguyên liệu thay thế dầu nhiên liệu nặng. 

Đặc biệt, công ty hi vọng việc hợp tác với Ricardo sẽ thúc đẩy việc sử dụng Plaxx làm nhiên liệu cho các động cơ đẩy tàu thủy bằng cách chứng minh rằng loại nhiên liệu này đáp ứng được các tiêu chuẩn toàn cầu mới MARPOL mà Tổ chức Hàng hải quốc tế IMO đưa ra nhằm hạn chế việc ô nhiễm biển do tàu thủy gây ra. 

"Ngành công nghiệp hàng hải là một thị trường quan trọng bởi việc sử dụng dầu với hàm lượng lưu huỳnh cao đang ngày càng bị hạn chế", ông Adrian Griffiths, giám đốc điều hành công ty Recycling Technologies cho biết. "Hợp tác với Ricardo trong dự án này, chúng tôi đang từng bước biến Plaxx trở thành nhiên liệu phù hợp cho động cơ đẩy tàu thủy cỡ trung và cỡ lớn". 

Ngọc Diệp (Theo www.businessgreen.com)

 

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 5
  • 2
  • 3
  • 1