Thứ sáu, 17/05/2024 | 19:17 - GMT+7

Cụm công nghiệp Đồng Nai “nới lỏng” chính sách trong mời gọi đầu tư

Từ nhiều năm nay, tỉnh Đồng Nai đã và đang có nhiều chính sách “nới lỏng” nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

10/09/2016 - 08:34

Từ nhiều năm nay, tỉnh Đồng Nai đã và đang có nhiều chính sách “nới lỏng” nhằm thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Một trong số đó là việc ban hành Nghị quyết số 189/2015/NQ-HĐND về một số chính sách hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp giai đoạn 2016 - 2020, nhằm tạo mặt bằng thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp thuộc diện di dời khỏi các khu đô thị các khu dân cư tập trung, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

Theo đó, đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa khi thực hiện dự án di dời vào cụm công nghiệp sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ chi phí tháo dỡ, bốc xếp, vận chuyển di dời, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng là 30.000/m², tính theo diện tích thuê lại của chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp, nhưng không quá 300 triệu đồng đối với doanh nghiệp vừa, không quá 150 triệu đồng đối với doanh nghiệp nhỏ và không quá 60 triệu đồng đối với hộ kinh doanh. 

Ảnh minh họa

Đồng thời, mỗi địa phương cấp huyện được Quỹ Phát triển tỉnh ứng vốn giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch cho cụm công nghiệp. Riêng chủ đầu tư cụm công nghiệp được ngân sách tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp bao gồm các hạng mục: San lấp mặt bằng, đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp thoát nước với mức 20 tỷ đồng/cụm công nghiệp, đối với cụm công nghiệp diện tích nhỏ hơn 30ha sẽ là 15 tỷ đồng. Dự kiến, tổng kinh phí ngân sách thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp trong giai đoạn 2016-2020 trên 448 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục nghiên cứu rà soát, điều chỉnh và đề xuất các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, khuyến khích thu hút đầu tư vào sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn.

Ngọc Mai

 

Cùng chuyên mục

Tăng cường hiệu quả chuyển đổi số tại Quảng Ngãi

13/05/2024 - 08:18

Năm 2023, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về phát triển Chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, chuyển đổi số và các văn bản hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi, UBND thành phố Quảng Ngãi đã chỉ đạo thực hiện các mục tiêu và giải pháp tăng cường hiệu quả chuyển đổi số.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 9
  • 3
  • 8
  • 7