Thứ bảy, 18/05/2024 | 13:40 - GMT+7

HCM hỗ trợ lãi sất cho 3 DN hoạt động sản xuất công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ

Ngoài ra, còn có bốn dự án khác đã được Sở Công Thương trình lên UBND xem xét để tham gia chương trình.

23/08/2016 - 14:09

Kể từ khi Quyết định 50 về chương trình kích cầu đầu tư được ban hành vào tháng 10/2015 nhằm hỗ trợ lãi vay đầu tư cho doanh nghiệp, đặc biệt là hướng đến doanh nghiệp nhỏ và vừa gắn với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ thuộc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận được 26 dự án đầu tư xin tham gia. Hiện ba dự án trong số này đã được UBND thành phố  duyệt hỗ trợ toàn bộ lãi vay đầu tư theo chương trình.

Ngoài ra, còn có bốn dự án khác đã được Sở Công Thương trình lên UBND xem xét để tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, cho biết ba dự án được hỗ trợ toàn bộ lãi suất là dự án sản xuất cao su kỹ thuật (hơn 32 tỉ đồng) của Công ty cổ phần công nghệ cao su Thái Dương; dự án sản xuất bu-lông, ốc vít có vốn đầu tư gần 38 tỉ đồng của Công ty cổ phần Công nghiệp và Thương mại Lidovit; và dự án sản xuất sản phẩm nhựa, vốn 264 tỉ đồng của Công ty cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên.

Theo Quyết định 50, các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế tập thể có dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ, thương mai-dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa và thể thao, phát triển hạ tầng và môi trường được hưởng ưu đãi về lãi vay đầu tư từ ngân sách thành phố.

Điểm đáng lưu ý trong chương trình kích cầu theo Quyết định 50 là nhiều sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu (cơ khí; điện tử, công nghệ thông tin; chế biến tinh, lương thực thực phẩm; hóa dược, cao su) và 2 ngành truyền thống là dệt may và giày da đều được hưởng ưu đãi lãi 100% vay đầu tư. Đối tượng chủ yếu đầu tư sản xuất các sản phẩm nằm trong danh mục ưu đãi phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hà Nguyễn

 

Cùng chuyên mục

Tăng cường hiệu quả chuyển đổi số tại Quảng Ngãi

13/05/2024 - 08:18

Năm 2023, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về phát triển Chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, chuyển đổi số và các văn bản hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi, UBND thành phố Quảng Ngãi đã chỉ đạo thực hiện các mục tiêu và giải pháp tăng cường hiệu quả chuyển đổi số.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 3
  • 4
  • 8
  • 5
  • 5