Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:40 - GMT+7

Phát động cuộc thi DigiTrans Smart City 2023

Ngày 22/9, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ công bố cuộc thi DigiTrans Smart City-Sáng kiến xây dựng thành phố thông minh năm 2023 với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong thành phố thông minh”.

26/09/2023 - 09:03
Việc triển khai xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh là chủ trương lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của địa phương này trong giai đoạn tới.
​Trước ý nghĩa đó, cuộc thi đã trở thành cầu nối khai phá những tiềm năng từ cộng đồng tri thức trẻ và các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ.
Quang cảnh Lễ công bố.
Từ đó, góp phần tiến đến hoàn thiện các sản phẩm, giải pháp có tính thực tiễn cao, có thể áp dụng rộng rãi vào tiến trình xây dựng thành phố thông minh, nâng cao chất lượng cuộc sống kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Cường, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn kết quả cuộc thi phải được chuyển đổi thành những dự án mang tính thiết thực.
Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao và Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo ITI ký kết thỏa thuận hợp tác.
Đặc biệt, hoạt động xuyên suốt cuộc thi sẽ được tổ chức kết hợp, chú trọng vào hoạt động huấn luyện, tư vấn chuyên sâu để các đội dự thi có thể hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số trong xây dựng thành phố thông minh. Các chương trình huấn luyện được thiết kế phù hợp và tổ chức liên tục trong 4 tuần.
Bên cạnh đó, cuộc thi còn tập trung nâng cao các kỹ năng cơ bản trong hoạt động xây dựng và phát triển dự án. Với quy mô mở rộng về lĩnh vực dự thi, cuộc thi được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 100 đội thi từ cộng đồng startup công nghệ và các trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Cần Thơ…
Các nhóm dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký tham gia dưới hình thức đội, mỗi đội tối thiểu 3 thành viên, tối đa 10 thành viên.
Phó Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao Phan Thị Thùy Ly phát biểu công bố cuộc thi và các chương trình hỗ trợ.
Tham dự cuộc thi là cơ hội để các dự án được hoàn thiện và phát triển ý tưởng, sản phẩm, được hỗ trợ tham gia chương trình ươm tạo tại Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao.
3 đội thi có giải pháp ứng dụng thực tiễn tốt và tiềm năng phát triển dự án lớn sẽ nhận được lần lượt các giải: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.
Cuộc thi chính thức tiếp nhận đăng ký từ các nhóm dự án, doanh nghiệp có giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trong các lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, bắt đầu từ ngày 15/9/2023-15/10/2023.
Vòng chung kết và triển lãm dự kiến diễn ra ngày 25/11 tới trong Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh-WHISE.
Nguồn: nhandan.vn

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 3
  • 4
  • 5
  • 7