Thứ bảy, 27/04/2024 | 16:31 - GMT+7

Hợp tác nâng cao năng lực ứng dụng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Microsoft Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 như Cloud, Data và AI trên nhiều lĩnh vực, đẩy mạnh các dịch vụ số tại Việt Nam.

28/06/2023 - 08:21
Theo thỏa thuận được ký, Viettel và Microsoft sẽ cùng triển khai công nghệ điện toán đám mây trong đó kết hợp hạ tầng Viettel Cloud và nền tảng Microsoft Azure Cloud (1 trong 4 hệ sinh thái cloud lớn nhất thế giới thuộc Microsoft) để cải tiến sản phẩm, Việt hóa các ứng dụng của Microsoft và phân phối trong nước.
Về phía Microsoft, việc sử dụng hạ tầng data center cũng như am hiểu về thị trường nội địa của Viettel Cloud sẽ giúp Azure Cloud có thể giải quyết các bài toán của khách hàng thuộc phân khúc hành chính công. Với hệ sinh thái Azure Cloud cũng như các dịch vụ về dữ liệu và trí tuệ nhân tạo như Azure Machine Learning, Azure OpenAI, Viettel sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác cùng đồng hành, phát triển giải pháp và khám phá thêm tiềm năng kinh doanh ở các dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ như Speech Technology, OpenAI, Chat GPT…
Đại diện Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel và Công ty Microsoft Việt Nam tại lễ ký kết.
Hai bên cũng đã lên kế hoạch đồng sáng tạo xây dựng các giải pháp số dựa trên nền tảng và năng lực của mỗi doanh nghiệp. Viettel sẽ tận dụng được công nghệ dữ liệu và trí tuệ nhân tạo của Microsoft để xây dựng cho các đối tác những gói dịch vụ ngành đặc thù (viễn thông, ngân hàng, bảo mật, bán lẻ).
Với việc hợp tác cùng Viettel, các sản phẩm của Microsoft sẽ hướng tới việc được Việt hóa phù hợp với thị trường Việt Nam, khách hàng sẽ dễ dàng ứng dụng hơn. Bên cạnh đó dự án về công nghệ ngôn ngữ Speech & Language cũng được hai bên nghiên cứu để phục vụ mục đích dịch thuật đa ngôn ngữ. Khách hàng sẽ được tiếp cận công nghệ chuẩn quốc tế và phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam.
Trong khuôn khổ lễ ký kết, đại diện Microsoft cũng chia sẻ thông tin về một số mô hình hợp tác Cloud mà Microsoft đã thành công với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong khu vực và trên thế giới như Jio, AT&T, LG U+, Vodafone, hay Singtel, từ đó đưa ra các khả năng hợp tác cụ thể của hai bên.
Theo Báo Nhân dân

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 2
  • 4
  • 0
  • 7