Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:22 - GMT+7

Siemens chọn đối tác EVS cho giải pháp thiết bị sạc xe điện tại Việt Nam

Công ty TNHH Thiết bị & Giải pháp Sạc điện EVS (EVS), một start-up tiên phong trong lĩnh vực xe điện đã được Tập đoàn Siemens lựa chọn làm đối tác Giải pháp về mảng cung cấp thiết bị sạc tại thị trường Việt Nam.

24/04/2023 - 13:52
Ngày 12/4, tại Tp.Hồ Chí Minh, EVS và Siemens đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó, EVS được chọn làm Đối tác Giải pháp của Siemens trong mảng kinh doanh xe điện, chịu trách nhiệm nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ hạ tầng sạc xe điện của Siemens theo lộ trình phát triển sản phẩm toàn cầu của hãng.
Đại diện của Siemens và EVS ký kết hợp tác. Ảnh Siemens
Siemens là một tập đoàn công nghệ toàn cầu, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải. Siemens sở hữu một danh mục sản phẩm và giải pháp đa dạng về xe điện bao gồm cung cấp phần cứng và phần mềm cho sạc xe điện kết hợp với hệ thống quản lý năng lượng hiệu quả, cho đến dịch vụ và tư vấn. Các sản phẩm và giải pháp này đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều thị trường ở khắp các châu lục như châu Âu, Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương.
Thị trường xe điện tại Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong tương lai. Là một start-up mới được thành lập thuộc Trâm Anh Group, EVS đã sẵn sàng để nắm bắt các cơ hội và nhắm đến phục vụ cho khách hàng trong hệ sinh thái của mình với các giải pháp và thiết bị sạc xe điện. Việc hợp tác với Siemens sẽ giúp EVS đẩy nhanh việc phát triển hạ tầng thiết bị sạc điện tại thị trường Việt Nam.
Siemens sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam nhiều lựa chọn thông minh và linh hoạt, từ dòng thiết bị sạc nhỏ Versicharge AC Smart Wallbox từ 7.4kW-22kW; đến các dòng thiết bị sạc nhanh DC SiCharge D điện áp cao từ 160 kW đến 300 kW cho phép sạc cùng lúc lên đến 4 xe điện. Các giải pháp này đã được triển khai với đa dạng mục đích sử dụng từ khu dân cư đến văn phòng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, đến các cây xăng và các trạm dừng chân.
Ngoài việc trở thành đối tác của Siemens e-Mobility, EVS cũng được lựa chọn làm nhà cung cấp phần cứng thiết bị sạc điện Siemens cho mạng lưới trạm sạc điện công cộng EV ONE. Theo đó, thiết bị sạc nhanh Siemens DC SiCharge D đã được lựa chọn làm thiết bị sạc tiêu chuẩn tại một trong những trạm sạc công cộng đầu tiên thuộc mạng lưới EV ONE, dự kiến sẽ được vận hành ngay trong năm nay.
Ông Arjun Raju, Giám đốc Phụ trách Bộ phận E-Mobility của Siemens khu vực châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại lễ ký kết: “Việt Nam có một nền kinh tế phát triển nhanh ấn tượng. Tuy nhiên, những thách thức về biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí vẫn luôn hiện hữu, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Việc chuyển đổi từ xe nhiên liệu xăng dầu truyền thống sang xe điện sẽ là một bước đi chủ đạo để giải quyết các vấn đề trên. Thông qua việc hợp tác lần này, Siemens sẽ có dịp giới thiệu những giải pháp dành cho xe điện tiên tiến và hiện đại của chúng tôi để hỗ trợ phát triển hạ tầng thiết bị sạc xe điện tại Việt Nam, góp phần vào sự chuyển đổi sang một môi trường giao thông không phát thải trong tương lai.”
Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc điều hành của EVS cho biết: “Sự hợp tác này sẽ giúp cho Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng của thị trường xe điện. Sự hỗ trợ của Siemens sẽ mang lại tác động tích cực đến quá trình phát triển của xe ô tô điện tại Việt Nam nói chung cũng như sự phát triển của công ty EVS nói riêng”.
Nguồn: vnautomate.net/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 8
  • 1
  • 9
  • 2
  • 2