Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:21 - GMT+7

Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Cơ hội mới trong thời đại kỹ thuật số

Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020 với chủ đề: “Cơ hội mới trong thời đại chuyển đổi số” sẽ được VCCI, ASEAN BAC và các đối tác trong đó có Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT tổ chức tại Hà Nội, ngày 16/10 tới.

16/10/2020 - 07:56
Năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì các hoạt động của doanh nghiệp, trên cương vị Chủ tịch của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC). Xuyên suốt trong năm ASEAN tổ chức nhiều cuộc đối thoại, báo cáo khuyến nghị doanh nghiệp trực tiếp với Bộ trưởng Kinh tế và Lãnh đạo cấp cao ASEAN và dự án Mạng lưới khởi nghiệp Công nghệ số (Digital STARS).
Đây là dự án di sản của ASEAN BAC, theo định hướng chủ đề “ASEAN số vì sự phát triển bền vững” hiện đang được VCCI tích cực triển khai, hợp tác cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), nhằm tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ trong ASEAN và đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trong khu vực.
Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Cơ hội mới trong thời đại kỹ thuật số
Các nước ASEAN có lợi thế khoảng 60% dân số dưới 35 tuổi, hứa hẹn tiềm năng khởi nghiệp. Đặc biệt là trong chính sách phát triển quốc gia, Chính phủ các nước ASEAN đều coi trọng vai trò của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Tận dụng lợi thế kể trên, Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN là sáng kiến của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác với dự án Digital STARS, sẽ được VCCI, ASEAN BAC và các đối tác tổ chức vào ngày 16 tháng 10 năm 2020 tại Hà Nội. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa hội thảo truyền thống với sự tham gia của các diễn giả nước ngoài thông qua cầu truyền hình.
Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN sẽ tập trung thảo luận về chính sách và cơ chế thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp giữa các nước ASEAN, định hướng đưa ASEAN trở thành trung tâm phát triển khởi nghiệp sáng tạo và bền vững. Đồng thời, các diễn giả là các doanh nghiệp, chuyên gia trong khu vực về chuyển đổi số cũng sẽ cùng chia sẻ về vai trò của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ đối với sự phát triển của kinh tế số trong ASEAN với mục tiêu phát triển bao trùm, để không ai bị bỏ lại phía sau.
 Tại Diễn đàn, VCCI và VNPT sẽ công bố Báo cáo “Chuyển đổi số: Giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19 và phát triển”, và danh bạ trực tuyến các giải pháp Chuyển đổi số Việt Nam – Digital STARS Showcase 2020, là kết quả bước đầu của dự án di sản Digital STARS. Đặc biệt, Danh bạ Digital STARS Showcase sẽ là tập hợp của những giải pháp phù hợp nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) nâng cấp mô hình kinh doanh, tích cực tham gia vào nền kinh tế số. Danh bạ các giải pháp Chuyển đổi số này sẽ tiếp tục được phát triển và mở rộng lên tầm khu vực trong những năm tiếp theo.
Cũng trong Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN lần này, top 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo do Ban cố vấn của Chương trình Digital STARS Showscase 2020 lựa chọn, sẽ trình bày với cộng động doanh nghiệp trong khu vực các giải pháp của mình và ứng dụng để giúp doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh và hướng tới phát triển bền vững.
Để biết thông tin chi tiết và đăng ký tham dự vui lòng truy cập website www.digital-stars.vn.
Theo: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 1
  • 0
  • 0
  • 5
  • 7