Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:59 - GMT+7

Song sinh kỹ thuật số tích hợp IIoT: Xu hướng nổi bật của các nhà sản xuất

Các nhà sản xuất cần phải phát triển để bắt kịp với nhu cầu không ngừng tăng của khách hàng để cung cấp những cải tiến mới và phát triển sản phẩm của mình.

18/08/2020 - 13:17
Để bắt kịp theo nhu cầu của thị trường, việc kiểm tra sản phẩm của mình thường xuyên cần được thực hiện bởi các nhà sản xuất. Cách duy nhất để họ có thể chiến thắng trong cuộc đua này chính là chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Trong khi không hề thiếu những tiến bộ về công nghệ, khái niệm Song sinh kỹ thuật số trong đó bao gồm cả internet kết nối vạn vật trong công nghiệp (IIoT) vẫn là xu hướng nổi bật hiện nay. Song sinh kỹ thuật số có thể được thực hiện cho nhiều lĩnh vực trong môi trường công nghiệp. Chúng có thể là cả một cơ sở sản xuất, hay cũng có thể là một tài sản thuộc sở hữu của cơ sở đó, hoặc chỉ là một sản phẩm được sản xuất ra. Hơn nữa, song sinh kỹ thuật số có thể được thiết kế và áp dụng cho hàng ngàn lĩnh vực khách nhau. Chúng cho phép người quản lý đánh giá sản xuất, mô phỏng sản phẩm(trong nhiều môi trường khác nhau), hỗ trợ máy móc công cụ, giám sát hệ thống và chuẩn đoán lỗi của thiết bị.
Song sinh kỹ thuật số giúp nhà sản xuất tăng tốc độ cải thiện sản phẩm
Song sinh kỹ thuật số có thể dự đoán được sự cố trước khi sự việc xảy ra hay gây tổn hại cho sản phẩm. Nó hỗ trợ cho nhà sản xuất xử lý sự cố ngay lập tức bằng cách điều chỉnh các tham số có trong dây truyền. Nó cũng cho phép các kỹ sư phân tích tính năng của sản phẩm bằng cách so sánh phiên bản mô phỏng với phiên bản thực tế. Song sinh kỹ thuật số còn có thể chuẩn đoán các sản phẩm đã và đang có mặt trên thị trường trong cùng lĩnh vực. Nó giúp kỹ thuật viên xác định được những công cụ cần thiết phải có trong quá trình xử lý sự cố mà không phải tốn công sức cho những vật dụng không liên quan. Nó cũng cung cấp phản hồi về tình trạng của các sản phẩm đang được sử dụng và cho biết tỉ lệ khách hàng đang sử dụng sản phẩm đó. Những phản hồi này sẽ được gửi đến đơn vị phát triển sản phẩm và bộ phận sản xuất giúp cải thiện tính năng của sản phẩm từ đó mang lại sự hài lòng đến với khách hàng. Song sinh kỹ thuật số trong công nghiệp cung cấp cho những người giám sát, quản lý và lao động nhiều quyền lực hơn so với thông thường.
Kết nối thế giới thực và thế giới số
Song sinh kỹ thuật số cũng mang đến những sự liên kết tốt hơn giữa con người và máy móc. Ví dụ như một quản lý đang ngồi cách hàng nghìn dặm vẫn có thể điều khiển cho thiết bị hoạt động tại nhà xưởng thông qua mô hình kỹ thuật số. Kỹ sư theo dõi bản sao kỹ thuật số có thể giải quyết được các vấn đề bằng cách loại bỏ những thành phần lỗi trong hệ thống. Song sinh kỹ thuật số giúptiếp cận đến những chuyên gia, những người có kiến thức rộng và hiểu biết hơn hơn về máy móc trong công việc và toàn bộ quá trình.
Song sinh kỹ thuật số giúp hoàn thành chu kỳ của sản phẩm. Những nhà sản xuất ngày nay không mở rộng mối quan hệ của họ với khách hàng, họ không thu thập dữ liệu của sản phẩm sau khi bán hàng. Điều này sẽ ngăn cản họ biết được những phản hồi từ khách hàng và vì thế những phiên bản tiếp theo của dòng sản phẩm đó sẽ khó đạt được sự hài long từ góc độ của người tiêu dùng. Song sinh kỹ thuật số cung cấp phản hồi thông qua IoT đến nhà sản xuất, cho phép luồng dữ liệu có thể phần nào đó giúp tạo ra những cải tiến mới đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo Văn phòng NSCL

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 0
  • 8
  • 2
  • 4