Thứ tư, 30/09/2020 | 02:46 - GMT+7

Điện lực Thủ đô: Áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng

EVNHANOI đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.

02/09/2020 - 21:45
Để rút ngắn các quy trình, thời gian và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội.
Trong nhiều năm qua, EVNHANOI đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.
EVNHANOI hoàn thành các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4
Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…
Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.
Các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 
Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những "đòn bẩy" quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.
Theo: Tạp chí Công Thương

Cùng chuyên mục

Sử dụng trí tuệ nhân tạo khai thác dầu khí

29/09/2020 - 09:33

Một khảo sát mới đây cho thấy, hơn 92% các công ty dầu khí hiện nay đã đầu tư hoặc có kế hoạch đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong 2 năm tới. Trong số đó, 50% giám đốc điều hành các công ty dầu khí cho biết đã bắt đầu sử dụng AI để hỗ trợ xử lý các bài toán khó và thách thức tại doanh nghiệp mình. Robot với ứng dụng AI là lĩnh vực được quan tâm đặc biệt, để hạn chế tình trạng con người phải làm việc trong điều kiện nguy hiểm.

Xem thêm

  • FPT.AI đoạt giải nhất cuộc thi trí tuệ nhân tạo tại Nhật Bản

  • Anh thử nghiệm máy bay chạy bằng hydro

  • Cách mạng 4.0: Tự động hóa là cầu nối giữa khoa học công nghệ và chuyển đổi số

  • EVN tích cực ứng dụng CMCN 4.0 vào sản xuất, kinh doanh, vận hành

  • 5G sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào?

  • Sử dụng trí tuệ nhân tạo khai thác dầu khí

  • Doanh nghiệp Việt vươn mình, tiến thẳng lên 4.0 nhờ chuyển đổi số

  • PTC3: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để kiểm tra lưới điện truyền tải

  • Robot thông minh trong thời đại công nghiệp 4.0

  • Sử dụng công tơ điện tử đo xa - minh bạch và tiện ích

Tổng số lượt truy cập :
  • 4
  • 7
  • 6
  • 0
  • 2
  • 6
  • 7