Thứ sáu, 26/04/2024 | 20:37 - GMT+7

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trong chuyển đổi số

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch đang ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để quản lý lượng dữ liệu khổng lồ từ hàng tồn kho, kho chứa hàng hóa của các công ty con một cách hiệu quả.

18/08/2020 - 13:16
Tập đoàn Liên Thái Bình Dương do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch đang ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để quản lý lượng dữ liệu khổng lồ từ hàng tồn kho, kho chứa hàng hóa của các công ty con một cách hiệu quả.
Việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành giúp quản lý doanh nghiệp theo thời gian thực. 
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) đang đóng một vai trò lớn trong nền kinh tế Châu Á với hơn 90% doanh nghiệp đến từ nhóm này và chiếm hơn một nửa lực lượng lao động. Đây cũng là một trong những nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.
Theo bà Maria Dzhanan, Phó Chủ tịch, Oracle Digital, khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản, vốn đã phải đối mặt với sự thiếu hụt kỹ năng và gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn, nhiều doanh nghiệp cũng không có đủ công nghệ để hỗ trợ họ cắt giảm chi phí, tự động hóa quy trình và thích nghi với việc hỗ trợ nhân viên và khách hàng từ xa.
Trước thực tế đó, có những doanh nghiệp đã bắt đầu công cuộc chuyển đổi số. Vào cuối năm 2019, Công ty Dữ liệu Quốc tế (IDC) ghi nhận 2/5 doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á đã triển khai thực hiện kế hoạch hành động chiến lược cho chuyển đổi số.
Trong bối cảnh nền kinh tế đầy biến động, IDC đề xuất các “SMBs tương lai” nên hoạt động dựa trên dữ liệu, lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng tự động hóa cao để không ngừng chủ động học hỏi và thử nghiệm liên tục.
Việc tiếp xúc qua mạng chiếm ưu thế hơn so với tiếp xúc trực tiếp trong giai đoạn giãn cách hiện nay khiến những thông tin thu được từ dữ liệu trở thành chìa khóa để doanh nghiệp xây dựng niềm tin của khách hàng, lòng trung thành với thương hiệu và duy trì kinh doanh.
Từng văn bản, email, giao dịch hoặc liên hệ đều có thể mang ý nghĩa nhất định, đặc biệt khi được cập nhật theo thời gian thực.
Theo đó, giải pháp cho việc chuyển đổi số của các SMBs chính là những công nghệ đám mây. Với bản chất thông tin nhanh chóng, dễ dàng cùng mức chi phí phải chăng, công nghệ này cung cấp cho SMBs những khả năng trước đây chỉ các doanh nghiệp lớn mới có.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG (tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch - PV), là minh chứng điển hình cho công dụng của công nghệ đám mây.
Sử dụng bộ công nghệ đám mây hoàn chỉnh và thống nhất, IPPG đã có được hệ thống tích hợp cho phép họ quản lý lượng dữ liệu khổng lồ từ hàng tồn kho và kho chứa hàng hóa của các công ty con một cách hiệu quả và an toàn.
Hệ thống này chứa đựng dữ liệu tài chính của những công ty con thuộc IPPG được chạy trên Ứng dụng Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp trên đám mây của Oracle (ERP), cung cấp cho IPPG cái nhìn thống nhất, chính xác và theo thời gian thực.
Bà Maria Dzhanan cho rằng công nghệ hiện nay không thể giải quyết được mọi vấn đề nhưng có thể hỗ trợ những “SMBs tương lai” thích nghi tốt hơn trong cả hiện tại lẫn tương lai, khi mà mọi thứ đều thay đổi nhanh chóng.
Điện toán đám mây và những công nghệ mới nổi khác sẽ giúp các doanh nghiệp tự động hóa quy trình, và cho phép doanh nghiệp luôn mở và thông tin một cách rõ ràng, minh bạch và gắn kết tới khách hàng, nhân viên và các bên liên quan.
Theo: Doanh nhân trẻ

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 6
  • 1
  • 2
  • 4