Thứ năm, 28/03/2024 | 19:38 - GMT+7

Điện toán đám mây và Xbox đẩy doanh thu của Microsoft vượt kỳ vọng

Nhờ nhu cầu mạnh đối với các dịch vụ điện toán đám mây, cùng lợi nhuận lớn trong mảng dịch vụ trò chơi điện tử Xbox, Microsoft báo cáo doanh thu tăng vượt kỳ vọng thị trường trong quý 2.

28/07/2020 - 09:55
Nhờ nhu cầu mạnh đối với các dịch vụ điện toán đám mây, cùng lợi nhuận lớn trong mảng dịch vụ trò chơi điện tử Xbox, Microsoft báo cáo doanh thu tăng vượt kỳ vọng thị trường trong quý 2.
“Đại gia” công nghệ Microsoft ngày 22/7 đã báo cáo doanh thu tăng vượt kỳ vọng thị trường trong quý 2/2020 (tương đương quý 4 trong tài khóa của hãng), nhờ nhu cầu mạnh đối với các dịch vụ điện toán đám mây từ các doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng lợi nhuận lớn trong mảng dịch vụ trò chơi điện tử Xbox.
Lợi nhuận của Microsoft trong quý kết thúc vào ngày 30/6 đã giảm 15% xuống còn 11,2 tỷ USD do việc tăng phí thuế so với một năm trước.
Tuy nhiên, con số trên vẫn cao hơn dự báo của Phố Wall khi chuyển thành mức lợi nhuận tương đương 1,46 USD trên mỗi cổ phiếu, vượt mức ước tính 1,34 USD/cổ phiếu của thị trường.
Doanh thu vào cùng giai đoạn của Microsoft cũng tăng 13% lên 38 tỷ USD, cao hơn con số 36,5 tỷ USD do các nhà phân tích đưa ra.
Theo báo cáo, doanh thu từ bộ phận "đám mây thông minh" của Microsoft, gồm cả mảng kinh doanh điện toán Azure của họ đã tăng 17% lên 13,4 tỷ USD trong quý vừa qua.
Doanh thu từ mảng máy tính cá nhân tính cùng hệ điều hành Windows cũng tăng 14% lên 12,9 tỷ USD vào cùng giai đoạn.
Cũng trong phân khúc đó, doanh thu từ dịch vụ chơi game Xbox đã nhảy vọt 65% và doanh số bán cho các thiết bị Surface của Microsoft tăng 28%.
Doanh thu từ máy chơi game Xbox cũng tăng 49% do Microsoft tăng số lượng máy Xbox được bán ra, ngay cả khi phiên bản mới dự kiến được trình làng vào cuối năm nay.
Microsoft cũng ghi nhận mức tăng doanh thu khiêm tốn chỉ hơn 6% cho mảng phục vụ hoạt động văn phòng, bao gồm bộ phần mềm Office và mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn.
Báo cáo kinh doanh của Microsoft được công bố sau khi thị trường Phố Wall kết thúc giao dịch nên chưa có tác động đến giá cổ phiếu của hãng này.
Tính từ tháng Ba tới nay, cổ phiếu của Microsoft đã tăng khoảng 50% và đang gần mức cao kỷ lục.
Với mức giá chốt phiên 22/7 là 211,75 USD/cổ phiếu, giá trị vốn hóa thị trường của Microsoft hiện vào khoảng hơn 1.600 tỷ USD.
Ông Daniel Ives thuộc công ty môi giới đầu tư Wedbush Securities đánh giá kết quả kinh doanh của Microsoft là "khỏe mạnh" và được dẫn dắt bởi mảng điện toán đám mây đang hưởng lợi từ xu hướng làm việc tại nhà.
Chuyên gia này nhận định môi trường làm việc từ xa hiện tại đang tiếp tục thúc đẩy nhiều doanh nghiệp dịch chuyển sang chiến lược điện toán đám mây.
Trong bối cảnh đó, Microsoft đã trở thành một bên hưởng hưởng lợi chính và nó được chứng minh bằng kết quả kinh doanh vững chắc mới công bố nêu trên.
Theo TTXVN

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 2
  • 3
  • 3
  • 0