Thứ bảy, 11/05/2024 | 10:16 - GMT+7

Ra mắt công nghệ AI mới hỗ trợ tự động hóa hoạt động công nghệ thông tin

Mới đây IBM đã ra mắt một loạt tính năng và dịch vụ hoàn toàn mới dựa trên nền tảng AI nhằm hỗ trợ các CIO tự động hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trở nên linh hoạt hơn trước những gián đoạn trong tương lai cũng như giảm chi phí vận hành.

11/05/2020 - 07:46
Tại sự kiện công nghệ THINK 2020, IBM đã ra mắt một loạt tính năng và dịch vụ hoàn toàn mới dựa trên nền tảng AI nhằm hỗ trợ các CIO tự động hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trở nên linh hoạt hơn trước những gián đoạn trong tương lai cũng như giảm chi phí vận hành. 
Đại diện IBM cho biết Watson AIOps, tên sản phẩm mới, là giải pháp sử dụng AI để tự động hóa các phương thức giúp doanh nghiệp tự phát hiện, chẩn đoán và phản hồi các bất thường về công nghệ thông tin trong thời gian thực. 
Vị này cũng cho biết, hiệu quả của Watson AIOps là giúp CIO dự đoán tốt hơn đồng thời định hình kết quả trong tương lai, tập trung nguồn lực vào công việc có giá trị cao hơn, xây dựng các mạng lưới vận hành thông minh và nhạy bén hơn, có thể duy trì và hoạt động lâu hơn.
ra mat cong nghe ai moi ho tro tu dong hoa hoat dong cong nghe thong tin
Giao diện IBM Watson AIOps
Giải pháp mới này được xây dựng trên nền tảng Red Hat OpenShift mới nhất có thể vận hành trên các môi trường đám mây lai và hoạt động cùng lúc với các nền tảng chia sẻ thông tin hiện thời của doanh nghiệp, như Slack và Box. Để sản phẩm dễ tiếp cận thị trường, nhà phát triển đã làm cho nó dễ dàng tương thích với các giải pháp công nghệ thông tin truyền thống như Mattermost và ServiceNow.
Ông Rob Thomas, Phó Chủ tịch cấp cao, nhóm nền tảng dữ liệu và đám mây IBM chia sẻ, có 3 yếu tố khiến AI thành công trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển là ngôn ngữ, tự động hoá và sự tin tưởng. Cuộc khủng hoảng Covid-19 và yêu cầu gia tăng đột biến về làm việc từ xa đang thúc đẩy nhu cầu tự động hóa AI với tốc độ nhanh và mức độ lớn chưa từng thấy.
"Với tự động hóa, chúng tôi trao quyền cho các giám đốc công nghệ (CIO) thế hệ tiếp theo và các nhóm làm việc khả năng ưu tiên cho các yêu cầu công việc quan trọng của doanh nghiệp bằng cách quản lý và khai thác dữ liệu để áp dụng những hiểu biết và dự đoán, nhằm giúp doanh nghiệp đạt được các kết quả kinh doanh hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn", ông Thomas cho biết thêm.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Aberdeen, các sự cố ngừng hoạt động công nghệ thông tin không lường trước có thể khiến các doanh nghiệp thiệt hại tới 260.000 USD/giờ. Thậm chí chúng còn ảnh hưởng rất lớn tới danh tiếng của các doanh nghiệp. Trong trường hợp này thiệt hại là khó ước tính và hệ quả thường kéo dài hàng năm.
IDC, một công ty nghiên cứu thị trường khác mới đây đã đưa ra báo cáo dự đoán rằng tới năm 2024, các doanh nghiệp hoạt động với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các đơn vị quản lý, các đối tác và nâng cao khả năng cạnh tranh nhanh hơn 50% so với những doanh nghiệp không ứng dụng AI.
Thanh Trúc 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 8
  • 9
  • 4
  • 0
  • 1