Thứ sáu, 10/05/2024 | 06:34 - GMT+7

Chi tiêu công nghệ toàn cầu sụt giảm vì Covid-19

Hậu quả từ sự bùng phát dịch Covid-19 sẽ dẫn đến việc cắt giảm từ 3,7% đến 4,1% chi tiêu cho công nghệ trong năm 2020

02/04/2020 - 20:41
Theo các khảo sát mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Enterprise Technology Research (ETR) có trụ sở tại Mỹ, doanh thu của các công ty trên toàn cầu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 và chi tiêu cho công nghệ bị cắt giảm tới 4,1% trong năm nay.

Mọi người làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra.
Doanh thu của các công ty đã bị ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng bị phá vỡ, nhu cầu từ người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp đang giảm mạnh và năng suất lao động giảm vì hầu hết nhân viên đều làm việc tại nhà.
Hậu quả từ sự bùng phát dịch Covid-19 sẽ dẫn đến việc cắt giảm từ 3,7% đến 4,1% chi tiêu cho công nghệ trong năm 2020, dựa trên cuộc thăm dò của ETR vào tháng 3 vừa qua, với khoảng 1.300 nhân viên trên toàn cầu và các giám đốc công nghệ.
ETR cũng thường xuyên thăm dò ý kiến với số lượng lớn giám đốc chiến lược và giám đốc điều hành công nghệ cao cấp khác về vấn đề chi tiêu trong công nghệ. Cuối năm 2019, các giám đốc công nghệ toàn cầu đã có kế hoạch tăng chi tiêu 4% vào năm 2020.
Tuy nhiên, dự báo giảm ngân sách công nghệ trong thời gian tới có thể ít hơn so với dự kiến ban đầu bởi nhiều công ty hiện nay đang có ý định tăng chi tiêu để hỗ trợ cho nhân viên của họ đang phải làm việc tại nhà vì dịch Covid-19.
Sagar Kadakia, Giám đốc nghiên cứu của ETR cho biết, đại dịch đã tàn phá nền kinh tế toàn cầu trong bối cảnh thế giới đang ngừng hoạt động hầu hết mọi thứ và nhu cầu của người tiêu dùng giảm. Tuy nhiên, sự suy giảm trong chi tiêu công nghệ cũng không tệ như nhiều người nghĩ. Đó là bởi vì một số tổ chức đang cho thấy sự gia tăng chi tiêu công nghệ nhằm đẩy mạnh hiệu quả công việc từ cơ sở hạ tầng làm việc tại nhà, tăng 1% đến hơn 30% vào ngân sách công nghệ hằng năm của họ.
Cho đến nay, có khoảng 21% các tổ chức trong khảo sát của ETR, đã gia tăng chi tiêu do đại dịch Covid-19. Các tổ chức này hoạt động trong một số lĩnh vực, như: chăm sóc sức khỏe, giáo dục và tài chính. Với việc các tổ chức, công ty đã chuyển hướng sang làm việc từ xa, cũng đã làm tăng chi tiêu cho máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

ANH NGỌC (THEOREUTERS) 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 8
  • 0
  • 5
  • 9
  • 1