Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:17 - GMT+7

Ericsson đạt kỷ lục về tốc độ 5G trong băng tần sóng milimet

4,3 Gbps là tốc độ cao nhất hiện nay mà mạng 5G đạt được qua các giải pháp thương mại của Ericsson trong băng tần sóng milimet.

20/02/2020 - 09:54

4,3 Gbps là tốc độ cao nhất hiện nay mà mạng 5G đạt được qua các giải pháp thương mại của Ericsson trong băng tần sóng milimet.

Với tốc độ này, Ericsson đã vượt được Huawei về tốc độ mạng mạng 5G mà Huawei đã đạt được vào tháng 10 năm 2019 là 3,67 Gbps.

Con số 4,3 Gbps đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và phát triển các giải pháp thương mại cho mạng 5G trong băng tần sóng milimet. Để đạt được tốc độ kỷ lục này, Ericsson đã thực hiện giải pháp kỹ thuật tổng hợp 8 sóng mang thành phần trong băng tần sóng milimet để đạt được băng thông 800 MHz rồi kết hợp giải pháp hệ thống vô tuyến của mình.

Ericsson đã sử dụng hệ thống vô tuyến Street Macro 6701 của Ericsson và thiết bị thử nghiệm điện thoại thông minh 5G của Qualcomm - RF System (Snapdragon X55 5G Modem). 

Trong một thông cáo báo chí, Ericsson cho biết khách hàng 5G của họ sẽ có thể có được giải pháp thương mại này, bao gồm hỗ trợ mạng và thiết bị đầu cuối trong năm nay.

Tốc độ tải xuống cao hơn sẽ hỗ trợ phát triển và được sử dụng vào một số trường hợp cụ thể, như trò chơi nhiều người chơi, trò chơi thực tế tăng cường (AR), truyền phát hình ảnh đa phương tiện. Ngoài ra, các nhà cung cấp còn có thể mang dịch vụ truy cập không dây cố định đến người tiêu dùng thông qua kết nối di động trong băng tần sóng milimet.

Ông Per Narvinger, phụ trách mạng lưới sản phẩm của Ericsson cho biết: “Tốc độ 4,3 Gbps có nghĩa là 1 giờ tải xuống các nội dung có độ phân giải cực cao (4K) từ một dịch vụ truyền phát chỉ mất vỏn vẹn 14 giây. Ericsson đang thực hiện các bước tiếp theo để đảm bảo các nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp dung lượng và tốc độ truyền tải dữ liệu tốt nhất trên mạng 5G sử dụng băng tần sóng milimet. Giải pháp tổng hợp 8 sóng mang thành phần mà chúng tôi đã thử nghiệm thành công sẽ không chỉ mang lại tốc độ truyền tải cao hơn mà còn thúc đẩy triển khai 5G quy mô lớn và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới”. 

Thông báo về tốc độ kỷ lục này của mạng 5G trong băng tần sóng milimet được Ericsson đưa ra sau khi hãng quyết định không tham gia Hội nghị Di động thế giới năm nay tại Barcelona do lo ngại về đại dịch Covid-19. Ericsson là một trong những nhà cung cấp thiết bị đầu tiên tuyên bố rút khỏi sự kiện này. Điều này tạo ra hiệu ứng, dẫn đến việc các công ty khác cũng nhanh chóng rút lui. Cuối cùng đơn vị tổ chức hội nghị là GSMA phải quyết định hủy bỏ sự kiện quan trọng này.

Tuy không thể giới thiệu và trình diễn các sản phẩm của mình tại Hội nghị Di động thế giới nhưng Ericsson cho biết sẽ tập trung vào các sự kiện ở các thị trường riêng lẻ để giới thiệu và trình diễn các sản phẩm mà họ đã lên kế hoạch công bố tại Hội nghị.

Ngọc Diệp (Theo https://www.rcrwireless.com/20200214/5g/ericsson-achieves-fastest-5g-mmwave-speed-to-date) 

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 3
  • 9
  • 5
  • 7
  • 8