Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:24 - GMT+7

Giải quyết vấn đề xã hội bằng công nghệ blockchain

Từ ngày 30/11 đến 2/12/2018, tại TP.HCM sẽ diễn ra sự kiện “Blockchain Hackathon & Meet-up” với tên gọi State of Chain (https://stateofchain.io), nhằm đưa ra những ý tưởng giải quyết những vấn đề xã hội bằng Blockchain.

04/10/2018 - 15:09

Từ ngày 30/11 đến 2/12/2018, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra sự kiện “Blockchain Hackathon & Meet-up” với tên gọi State of Chain (https://stateofchain.io), nhằm đưa ra những ý tưởng giải quyết những vấn đề xã hội bằng Blockchain. Đây là sự kiện do Công ty TNHH Framgia và Công ty TNHH LongHash phối hợp tổ chức.

 
Sự kiện “Blockchain Hackathon & Meet-up” với tên gọi State of Chain sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 30/11 đến 2/12/2018.

Blockchain có năng lực tiềm ẩn thay đổi nhiều ngành nghề và cũng là một trong những công nghệ tiên phong thay đổi thế giới đang được chú ý. Thế nhưng, công nghệ được cả thế giới kỳ vọng này lại đang tồn tại những vấn đề về ý tưởng, thiếu nhân lực, không hiểu rõ blockchain là gì. Để giải quyết thực trạng đó, Framgia và ​LongHash ​quyết định cùng nhau tổ chức Hackathon & Meet-up lần này, nhằm tìm ra biện pháp tận dụng sức mạnh tối đa của blockchain.

Theo Ban tổ chức, sự kiện có chủ đề “Giải quyết vấn đề xã hội tại Việt Nam sử dụng công nghệ blockchain” dự kiến sẽ  thu hút hơn 200 thành viên đến từ các quốc gia châu Á.

Sự kiện sẽ bàn về việc sử dụng công nghệ Blockchain để xây dựng sản phẩm giải quyết các vấn đề hiện tại của Việt Nam trong các lĩnh vực: Cơ sở hạ tầng, Chăm sóc sức khỏe, Giáo dục, Tiền điện tử, Trò chơi,...

Tại Hackathon, các đội chơi sẽ sử dụng công nghệ blockchain để xây dựng sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề hiện tại của Việt Nam trong  các lĩnh vực cơ sở hạ tầng; chăm sóc sức khỏe; giáo dục; tiền điện tử; trò chơi. Đề bài cụ thể sẽ được công bố trong ngày Hackathon.

Bên lề sự kiện sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ, xúc tiến cộng tác giữa các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và những startup blockchain của Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản.

Nhật Linh

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 4
  • 2
  • 2
  • 9
  • 1