Thứ hai, 29/04/2024 | 11:51 - GMT+7

Tập đoàn hàng đầu về cobots xâm nhập thị trường Việt Nam

Doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam của Universal Robots đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với các thị trường khác trên thế giới.

09/08/2018 - 14:14

Universal Robots đang là hãng dẫn đầu trên thế giới về cobots với thị phần toàn cầu là 58%. Hiện tại, công ty có 300 nhà phân phối tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Chỉ tính riêng năm 2017, Universal Robots đã tạo ra doanh thu70 triệu USD, tăng 72% so với năm trước. 

Universal Robots có mặt tại Việt Nam từ năm 2016. Cobots của công ty được phân phối vào Việt Nam thông qua Servo Dynamics Engineering và Công ty cổ phần Tự động hóa Tân Phát và đang được một số doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực điện tử, dày dép, đồ gỗ nội thất sử dụng, trong đó có Công ty TNHH Thương mại và Kỹ thuật Meiko Việt Nam, chuyên sản xuất bảng mạch PCB. 

Bà Shermine Gotfredsen, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương tại Universal Robots, cho biết: “Nhu cầu Cobot đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam khi các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ tiên tiến và robot để duy trì lợi thế cạnh tranh. Hơn nữa, Chính phủ Việt Nam đã đưa cuộc Công nghiệp 4.0 trở thành ưu tiên hàng đầu, phát triển các kế hoạch hành động để thúc đẩy việc áp dụng công nghệ tự động mới và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn”.

Cũng theo bà Shermine Gotfredsen, sớm áp dụng công nghệ tự động hóa sẽ giúp các nhà sản xuất đi trước đối thủ, giải quyết nhiều vấn đề như gia tăng chi phí hoạt động, cung cấp môi trường làm việc thân thiện và an toàn cho người lao động. 

Theo kết quả khảo sát của Frost & Sullivan, thị trường tự động hóa và điều khiển Việt Nam sẽ trị giá 184,5 triệu USD vào năm 2021. Nền kinh tế Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh, tuy nhiên việc triển khai robot ở Việt Nam vẫn còn thấp. Ở Đông Nam Á, Singapore dẫn đầu việc sử dụng robot với 488 con/10.000 lao động, tiếp theo là Thái Lan và Malaysia với 45 con và 34 con.

 
Cobots là robot được thiết kế để làm việc cùng với con người một cách an toàn, giúp các doanh nghiệp ở mọi quy mô tiếp cận với quá trình tự động hóa. Với tính an toàn sẵn có, người lao động có thể làm việc với cobots ở cự ly gần mà không phải lắp đặt hàng rào an toàn. Khác với các robot truyền thống, cobots có thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn và linh hoạt có khả năng làm việc trong không gian nhỏ và có thể ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Ngọc Diệp 

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 8
  • 4
  • 7
  • 2
  • 9