Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:57 - GMT+7

Canberra, Úc đầu tư 180 triệu đôla cho công nghệ lưu trữ năng lượng hydro

Chính quyền Lãnh thổ thủ đô Úc quyết định đầu tư vào công nghệ cao phục vụ cho ngành năng lượng và giao thông trong tương lai.

12/09/2016 - 08:58

Chính quyền Lãnh thổ thủ đô Úc quyết định đầu tư vào công nghệ cao phục vụ cho ngành năng lượng và giao thông trong tương lai. 

Chính quyền Lãnh thổ thủ đô Úc vừa tiết lộ kế hoạch đầu tư 180 triệu đôla cho công nghệ lưu trữ năng lượng hydro và hạm đội xe ô tô chạy bằng nhiêu liệu hydro đầu tiên ở Úc. 

Ông Simon Corbell, bộ trưởng bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Úc cho biết khoản tiền trên bao gồm 55 triệu đôla cho thiết bị điện phân hydro và 125 triệu đôla cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất khí hydro từ năng lượng tái tạo. 

"Lưu trữ năng lượng hydro được sản xuất 100% từ năng lượng tái tạo là công nghệ có tiềm năng thương mại lớn", ông Corbell tuyên bố. 

"Đây là một minh chứng cho thấy Chính quyền Lãnh thổ thủ đô Úc đã nỗ lực như thế nào trong việc tạo ra công ăn việc làm và thu hút đầu tư cho cộng đồng thông qua việc tổ chức các cuộc đấu giá quy mô lớn".

Số tiền trị giá 180 triệu bảng Anh này là kết quả của cuộc bán đấu giá "200 MW năng lượng tái tạo thế hệ mới". Ngoài ra đề án lắp đặt pin lưu trữ năng lượng cho 5.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại thủ đô Canberra cũng được tại trợ bằng số tiền thu được từ cuộc bán đấu giá này. 

Neoen và Megawatt Capital (nhà vận hành nông trại gió Horndale ở phía nam nước Úc) được trợ cấp 55 triệu đôla để hợp tác với Siemens và Hyundai lắp đặt thiết bị điện phân hydro công suất 1,25 MW, có khả năng biến điện năng thành hydro. 

Số tiền này cũng được dùng để phát triển một trạm tiếp nhiên liệu và một trung tâm dịch vụ cho hạm đội gồm 20 xe ô tô chạy bằng nhiêu liệu hydro. 

Union Fenosa, công ty phụ trách nông trại gió Crookwell, sẽ đầu tư 125 triệu đôla để hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ sản sản xuất khí gas từ năng lượng tái tạo cùng với Đại học quốc gia Úc và ActewAGL Distribution. 

Mục đích của dự án này là nâng cao tính hiệu quả trong việc sản xuất hydro từ năng lượng tái tạo để áp dụng cho mang lưới khí gas và điện của Lãnh thổ thủ đô Úc. 

Nguồn kinh phí này còn được sử dụng để đầu tư một nhà máy thử nghiệm chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, sản xuất hydro từ nước. 

"Lãnh thổ thủ đô Úc đặt ra mục tiêu sử dụng 100% điện năng tái tạo vào năm 2020. Thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi sẽ cứt giảm được 40% lượng khí thải nhà kính so với năm 1990. Canberra sẽ tập trung cắt giảm khí thải nhà kính từ nhiều nguồn khác và duy trì vị trí dẫn đầu trong việc chuyển đổi sang hệ thống năng lượng xanh". 

Ngọc Diệp (Theo http://www.greencareer.net.au)

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 4
  • 0
  • 2
  • 3
  • 8