Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:09 - GMT+7

Apple sẽ sản xuất xe ô tô điện với loại pin mới

Dù đã cố gắng giữ bí mật nhưng việc Apple chuẩn bị đưa ra một công nghệ mới phục vụ cho dự án sản xuất xe ô tô điện vẫn bị lộ ra ngoài.

12/09/2016 - 08:57

Dù đã cố gắng giữ bí mật nhưng việc Apple chuẩn bị đưa ra một công nghệ mới phục vụ cho dự án sản xuất xe ô tô điện vẫn bị lộ ra ngoài. 

Công nghệ này do một công ty sản xuất pin của Hàn Quốc tạo ra. Danh tính của công ty này đến nay vẫn còn là một ẩn số. 

Vấn đề ở đây là Apple cũng như công ty Hàn Quốc kể trên, hiện đang được nghi ngờ là công ty Orange Power, không muốn những đối thủ cạnh tranh như Tesla biết được về loại pin được miêu tả là pin rỗng ruột mà họ sắp tung ra. 

Một nhân viên của công ty Hàn Quốc giấu tên nói trên cho biết: "Chúng tôi đã ký kết một thỏa thuận không tiết lộ với hãng Apple, do đó chúng tôi không thể cung cấp bất cứ thông tin gì vệ dự án này". 

Loại pin rỗng ruột độc đáo này được cho là vượt trôi hơn so với những loại pin thông thường bởi tỷ lệ diện tích bề mặt/thể tích của chúng lớn, đồng nghĩa với việc lượng nhiệt được tạo ra trong quá trình sử dụng pin sẽ tỏa đi một cách nhanh chóng. Như vậy, loại pin này sẽ giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt bộ tản nhiệt và tiết kiệm không gian. 

Loại pin có kích thước bằng hai ngón tay và rất dễ dàng trong việc lắp đặt này là sự lựa chọn tuyệt vời cho xe ô tô điện. 

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể biết được rằng loại pin này có ưu điểm và nhược điểm gì khi so sánh với pin của dòng xe Faraday Future hay khi so với công nghệ pin mới mà nhà máy Gigifactory của hãng Telsa tạo ra. 

Apple sẽ cho ra đời dòng xe điện như thế nào với loại pin rỗng ruột này? Đó là điều mà chúng ta không thể biết được ít nhất cho đến năm 2020. 

Hiện nay, Bob Mansfield là người chịu trách nhiệm giám sát dự án sản xuất xe ô tô điện của Apple, được đặt tên là Project Titan. Nhiều nhân viên của Tesla (trong đó có cựu Phó chủ tịch của công ty, ông Chris Porritt), Ford và BMW đang bị nghi ngờ có liên quan đến dự án này. 

Mặc dù ông Elon Musk cho rằng Apple quá kém trong việc giữ bí mật về dự án sản xuất xe ô tô điện nhưng thực tế là công ty này lại rất giỏi trong việc giữ kín những thông tin chi tiết về dự án với giới truyền thông. Sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất xe ô tô điện sẽ ngày càng tăng lên và chiến thắng chỉ giành cho người giỏi nhất. 

Ngọc Diệp (Theo The Green Optimistics) 

 

 

 

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 2
  • 7
  • 0
  • 2