Thứ năm, 02/05/2024 | 02:32 - GMT+7

Hợp tác phát triển công nghệ sơn hiệu quả năng lượng giữa Nhật Bản và Brunei

Tập đoàn Pixela và Công ty Pialex Technologies, Nhật Bản đang hướng tới việc phát triển công nghệ lớp phủ xúc tác quang của mình thông qua các chương trình hợp tác nghiên cứu với Đại học Brunei Darussalam.

07/09/2016 - 08:28

Pixela, một công ty công nghệ Nhật Bản cùng công ty con Pialex Technologies đã tái khẳng định ý định của họ trong việc đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghệ với Brunei sau khi xây dựng phòng thí nghiệm chính thức tại Đại học Brunei Darussalam (UBD).

Theo Tiến sĩ Susumu Kuwabata, giáo sư của Đại học Osaka và người đại diện của Tập đoàn Pixela, Tập đoàn Pixela và Công ty Pialex Technologies đang hướng tới việc phát triển công nghệ lớp phủ xúc tác quang của mình thông qua các chương trình hợp tác nghiên cứu với UBD.

Pialex Technologies đã nhận được khoảng 3 triệu USD tài trợ nghiên cứu thông qua Quy hoạch khuyến khích nghiên cứu quốc gia của Hội đồng Phát triển Kinh tế Brunei (BEDB) với mục tiêu phát triển công nghệ sản xuất dòng sơn mới chống bám bẩn và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Sản phẩm này dự kiến ​​sẽ được bán trên thị trường trong năm tới.

Tiến sĩ Kuwabata khẳng định Brunei là quốc gia thích hợp để tiến hành nghiên cứu về tiết kiệm năng lượng do trình độ dân trí cao và khí hậu rừng mưa nhiệt đới điển hình nóng, ẩm, dồi dào ánh nắng.

Ông cũng nói thêm rằng Vương quốc Hồi giáo này cũng là một cơ sở lý tưởng cho thị trường sơn tiết kiệm năng lượng nhờ vị trị địa lý nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, và có hàng rào thuế quan tương đối thông thoáng.

"Trên cơ sở xem xét những lợi thế lớn nêu trên, chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ xây dựng được mạng lưới kinh doanh và đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của mình tại Brunei và mở rộng ra là các nước Đông Nam Á láng giềng thông qua sự hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các doanh nghiệp của Brunei," ông Kuwabata nói.

Tiến sĩ Lim Chee Ming, Giám đốc Trung tâm Vật liệu tiên tiến và Khoa học năng lượng (CAMES) thuộc UBD tự tin rằng lớp phủ hiệu quả năng lượng sẽ sớm có mặt trên thị trường.

"Chúng tôi đang trong giai đoạn tiếp theo: đưa sản phẩm vào thử nghiệm thực địa," ông nói, với lưu ý rằng các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm tính hiệu quả của loại sơn tiết kiệm năng lượng này bằng cách sơn nó trên mái của các nhà thờ và nhà máy thuộc ngành dầu khí. 

Ngọc Diệp (Theo The Brunei Times)

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 0
  • 5
  • 4
  • 3
  • 1