Thứ ba, 07/05/2024 | 13:04 - GMT+7

Estream, tuabin nước di động cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử

Estream là công nghệ mới nhất có khả năng cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử. Nó là một loại tuabin nước, sử dụng sức mạnh của dòng chảy để sản xuất điện năng.

05/09/2016 - 08:31

Estream là công nghệ mới nhất có khả năng cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử. Nó là một loại tuabin nước, sử dụng sức mạnh của dòng chảy để sản xuất điện năng. 

Duy trì kết nối với mọi người mọi lúc mọi nơi đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong thời điểm hiện nay. Nếu như 10 năm trước đây, việc không có điện thoại di động hay Wifi không phải là một vấn đề lớn thì đến bây giờ chúng ta đã không thể chấp nhận được việc này. Thậm chí, không có đủ pin để sử dụng điện thoại trong 1 giờ cũng trở thành "thảm họa". 

Theo logic, ở đâu có cầu, ở đó ắt sẽ có cung. Mỗi ngày trôi qua là các nhà sáng chế lại tạo ra được những thiết bị mới, tốt hơn, "quyến rũ" hơn để phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

Và đây là một trong những thiết bị như thế: Estream, công nghệ mới nhất có khả năng cung cấp điện cho thiết bị của bạn, ngay cả khi bạn đang ở trong rừng. 

Estream là một tuabin di động, sử dụng dòng chảy trên các con sông để sản xuất điện năng. Estream ra đời sau Enomad, một công nghệ vừa được đưa ra vào đầu năm nay. Mặc dù Enomad không được tung ra thị trường nhưng nó vẫn là một mô hình thí nghiệm xuất sắc, tạo ra nền tảng vững chắc cho sự ra đời của tuabin nước Estream di động cải tiến hơn. 

Estream được làm từ nhựa tổng hợp polycarbonat và ABS có thể gấp lại gọn gàng, với kích thước 24,5 x 6,5 cm và nặng 800g. Cánh của tuabin có đường kích 21 cm, tương đương với một gang bàn tay của con người. 

Thiết bị này có thể sản xuất ra 5W điện năng, tùy thuộc vào sức mạnh của dòng chảy. Thiết bị lưu trữ năng lượng đi kèm với tuabin này thực chất là một ắc quy Li-ion, với công suất 6.400 mAh, đủ để sạc 1 chiếc điện thoại iPhone 6 ba lần hoặc sạc 3 thiết bị cùng một lúc. Ắc quy này sẽ mất khoảng 4,5 giờ để sạc đầy nhờ dòng chảy của nước. Người sử dụng hoàn toàn có thể gắn tuabin Estream vào một chiếc thuyền hay sử dụng  dòng chảy nhân tạo để sản xuất điện năng. 

Estream còn có khả năng chống nước, người dùng thậm chí còn có thể sử dụng thiết bị này ngay cả khi ở dưới nước. 

Nếu bạn muốn trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu Estream, hãy bỏ ra 180 đôla. Bạn sẽ nhận được thiết bị này vào tháng một năm 2017. 

Ngọc Diệp (Theo The Green Optimistics) 

 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 6
  • 1
  • 5
  • 1
  • 6