Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:09 - GMT+7

Bắc Ninh xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh hiện có gần 360 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên chỉ có 82 doanh nghiệp trong nước còn lại là doanh nghiệp nước ngoài.

24/08/2016 - 08:55

Tỉnh Bắc Ninh đã lập Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó chú trọng đến bốn nhóm ngành chính là ngành điện tử tin học, ngành cơ khí chế tạo, ngành lắp ráp ô ô xe máy, ngành dệt may - da giày. Trong giai đoạn đến năm 2020, tập trung chính vào hai nhóm ngành là ngành điện tử tin học, ngành cơ khí chế tạo. Theo đó, ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh sẽ trở thành ngành công nghiệp phát triển, tham gia vào việc sản xuất và cung cấp phần lớn linh kiện, phụ tùng; cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa cho các ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Đến năm 2030, ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh sẽ là một “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới.

Để đạt được mục tiêu này, cần phát huy triệt để nội lực của tỉnh, đồng thời tranh thủ tối đa các nguồn đầu tư trong và ngoài nước bằng hình thức liên doanh, liên kết với nước ngoài, với các thành phần kinh tế trong nước. Đồng thời, xây dựng và ban hành các chính sách, cơ chế kinh tế linh hoạt nhằm động viên, khuyến khích, thu hút mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ của tỉnh.

Được biết, Sở Công Thương Bắc Ninh đang xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, sẽ có chính sách riêng, đặc thù như hỗ trợ giải phóng mặt bằng, triển khai cơ chế “một cửa”, giảm bớt thủ tục hành chính. Đặc biệt, hình thành và đưa vào hoạt động có hiệu quả Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghiệp hỗ trợ, dự kiến có quy mô từ 30-50 ha.

Bắc Ninh hiện có gần 360 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên chỉ có 82 doanh nghiệp trong nước còn lại là doanh nghiệp nước ngoài. 

Hà Nguyễn

 

Cùng chuyên mục

Cần chính sách đột phá phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

22/04/2024 - 08:40

Theo các chuyên gia, để nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam, cần có cơ chế, chính sách đột phá như: Hỗ trợ học phí, các ưu đãi về đất đai để xây dựng các cơ sở nghiên cứu, sản xuất và đào tạo...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 1
  • 8
  • 9
  • 5
  • 4