Thứ bảy, 04/05/2024 | 09:05 - GMT+7

Chính phủ Nhật Bản ủng hộ trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực y tế và sản xuất

Chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra quyết định sẽ hợp tác với hơn 20 doanh nghiệp và viện nghiên cứu để thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ trí tuệ nhân tạo để áp dụng trong lĩnh vực y tế, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác.

05/09/2016 - 08:31

Ngày 19 tháng 08 vừa quan, các quan chức chính phủ cho biết chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra quyết định sẽ hợp tác với hơn 20 doanh nghiệp và viện nghiên cứu để thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence Technology) để áp dụng trong lĩnh vực y tế, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác. 

Tham gia vào đề án này của chính phủ Nhật Bản có viện nghiên cứu nhà nước Riken và các công ty tư nhân như Toyota Morto và NEC. Mục tiêu của chính phủ Nhật Bản khi thực hiện đề án này là tìm ra giải pháp cho các vấn đề mà đất nước đang phải đối mặt hiện nay như vấn đề thiếu lao động hay vấn đề lão hóa của xã hội. 

Bộ Khoa Học, phụ trách quản lý viện nghiên cứu Riken, đang lên kế hoạch xin chính phủ cấp 10 tỷ yên (99,7 triệu đôla) từ ngân sách nhà nước năm 2017 để thực hiện đề án phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo được dự kiến sẽ kéo dài 10 năm này.

Trong đề án này, viện nghiên cứu Riken và các doanh nghiệp sẽ giới thiệu những công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng phát hiện ra những trục trặc về thiết bị có nguy cơ xảy ra tại các nhà máy mà ngay cả những công nhân kỳ cựu làm việc trực tiếp tại nhà máy cũng có thể bỏ sót. 

Trong lĩnh vực y tế, công nghệ trí tuệ nhân tạo được kỳ vọng sẽ chẩn đoán được bệnh qua các triệu chứng của bệnh nhân và đưa ra những lời khuyên về phương pháp điều trị tối ưu nhất cho bác sĩ bằng cách phân tích hồ sơ y tế điện tử của bệnh nhân và các trường hợp tương tự đã xảy ra. 

Chính phủ Nhật Bản coi công nghệ trí tuệ nhân tạo là một trong những nhân tố quan trọng trong chiến lược phát triển của đất nước và đã thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ tại Riken vào tháng Tư. 

Ngọc Diệp (Theo www.japantoday.com) 

 



Cùng chuyên mục

Cần chính sách đột phá phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

22/04/2024 - 08:40

Theo các chuyên gia, để nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam, cần có cơ chế, chính sách đột phá như: Hỗ trợ học phí, các ưu đãi về đất đai để xây dựng các cơ sở nghiên cứu, sản xuất và đào tạo...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 2
  • 8
  • 4
  • 3
  • 2