Thứ hai, 06/05/2024 | 23:49 - GMT+7

Shopee - Ứng dụng mua bán trên di động chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau 1 năm thử nghiệm với 1,8 triệu lượt tải và khoảng 3 triệu sản phẩm được chào bán, ngày 8/8, Shopee - sàn thương mại điện tử (TMĐT) và ứng dụng trên di động cho phép người dùng dễ dàng tham khảo, mua và bán sản phẩm - đã chính thức ra mắt tại Việt Nam.

09/08/2016 - 09:13

Sau 1 năm thử nghiệm với 1,8 triệu lượt tải và khoảng 3 triệu sản phẩm được chào bán, ngày 8/8, Shopee - sàn thương mại điện tử (TMĐT) và ứng dụng trên di động cho phép người dùng dễ dàng tham khảo, mua và bán sản phẩm - đã chính thức ra mắt tại Việt Nam

Shopee - sàn TMĐT với ứng dụng trên di động chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Khởi đầu với phiên bản thử nghiệm vào tháng 6/2015, Shopee cho phép người dùng mua và bán chỉ trong vòng 30 giây. Với thiết kế phù hợp với văn hóa khu vực Đông Nam Á, Shopee kết hợp sự thân thiện đặc thù của một sàn TMĐT giữa cá nhân với cá nhân (C2C) với các giải pháp thanh toán và vận chuyển để giúp việc mua bán trực tuyến trở nên dễ dàng, thuận tiện. Hiện Shopee là ứng dụng mua bán trực tuyến, đặc biệt là ứng dụng cho di động hàng đầu tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Phililipines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán.

Việt Nam được Shopee xác định là thị trường TMĐT trọng điểm tạ khu vực Đông Nam Á. Bởi theo khảo sát của WeAreSocial, 93% dân số Việt Nam có thể tiếp cận các thiết bị di động, trong đó có ít nhất 55% người sử dụng điện thọai thông minh(smartphone). Khoảng 23% người dùng thực hiện các họat động mua bán trực tuyến thông qua smartphone. 

Ưu điểm của Shopee là tính xã hội và tương tác cao hơn cho phép  người mua và người bán Chat trực tiếp, có thể  trao đổi và trả giá thẳng với nhau. Hay tính năng hashtag cho phép người dùng dễ dàng khám phá những xu hướng mới nhất cũng như các chương trình khuyến mãi.

Shopee có những tính năng hỗ trợ cho người bán như đẩy sản phẩm nổi bật hơn, quản lý hàng tồn kho, phản hồi Chat giúp người dùng biết mức độ phản hồi của người bán..

Có thể nói Shopee đang là một chợ trên mạng ở đó người mua và người bán gặp nhau trực tiếp giúp cả hai bên mua và bán với giá tốt nhất. Hiện Shopee chưa thu bất kỳ loại phí nào đối với cả người mua và người bán. Đây là một ứng dụng khá hiệu quả giúp các cá nhân khởi nghiệp (start - up) phát triển doanh nghiệp của mình.

Các chủ shop kinh doanh trên Shopee chia sẻ về ứng dụng và hiệu quả kinh doanh sau 1 năm thử nghiệm. (Từ trái qua: anh Hồng Phong, chị Hòang Liên và chị Hồng Hạnh)

Anh Nguyễn Hồng Phong, Giảng viên tài chính đến từ Hưng Yên, chủ gian hàng @phongshop trên Shopee chia sẻ: khởi nghiệp nghề tay trái (kinh doanh đồ mẹ và bé) ở tuổi 30, anh chưa biết đến TMĐT là gì nhưng với sự hỗ trợ trực tiếp, đặc biệt là từ các khóa đào tạo kỹ năng cho người bán hàng của Shopee đến nay anh đã sở hữu một gian hàng có tiếng trên ứng dụng này với 100 đơn hàng/tuần.

Chị Hoàng Liên đến từ Hà Nội chuyên kinh doanh online, có gian hàng kinh doanh về mỹ phẩm cao cấp @daothinhuquynh cho biết: đơn hàng trên Shopee của chị bao giờ cũng cao gấp đôi trên Facebook.

Chị Hồng Hạnh (TP.HCM) sở hữu shop @thoitrangnugiasi cũng chia sẻ: trên 80 % doanh thu của chị đến từ các đơn hàng trên Shopee.

Phương thức thanh toán hiện nay trên Shopee chủ yếu là bằng tiền mặt trực tiếp giữa người mua và người bán(có áp dụng trả thẻ tín dụng nhưng không phổ biến).

Để đánh dấu sự ra mắt chính thức tại Việt Nam, Shopee sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển cho người bán từ ngày 8/8 đến ngày 9/9. Đặc biệt ngày 9/9/2016 người mua có cơ hội trải nghiệm dịch vụ mua bán trên di động với hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá lớn. Người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí trên nền tảng Android và iOS hoặc truy cập www.shopee.vn để trải nghiệm.

Theo baocongthuong.com.vn 

Cùng chuyên mục

Hệ thống quản lý AI - đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển và triển khai công nghệ AI

04/05/2024 - 10:01

Với những rủi ro và sự phức tạp của AI, điều quan trọng là phải có cơ chế quản trị mạnh mẽ. Hệ thống quản lý AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và triển khai công nghệ AI. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn tầm quan trọng của các hệ thống như vậy trong việc cung cấp các đánh giá và xử lý rủi ro AI hiệu quả.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 5
  • 6
  • 6
  • 2
  • 4