Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:52 - GMT+7

PC Vĩnh Phúc: nâng cao hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhờ chuyển đổi số

Với mục tiêu nâng cao sự hài lòng của khách hàng, thời gian qua Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện do đơn vị cung cấp.

26/06/2023 - 11:11
Đại diện PC Vĩnh Phúc cho biết, tính đến nay PC Vĩnh Phúc đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4; thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện của khách hàng. Hoạt động chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh trên các kênh chăm sóc trực tuyến với hơn 13.921 yêu cầu thực hiện dịch vụ, tỷ lệ tiếp nhận theo phương thức điện tử đạt 100%.
Kết quả này có được nhờ sự vào cuộc quyết liệt của ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, nhân viên PC Vĩnh Phúc. Ngay từ khi tiếp nhận chủ trương hiện đại hóa ngành điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Vĩnh Phúc đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng trực tuyến trên các nền tảng số như: ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNNPC, website chăm sóc khách hàng EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http;//dichvucong.gov.vn)… 
Nhân viên Điện lực Vĩnh Phúc hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng (Ảnh: pcvinhphuc.npc.com.vn/)
Khách hàng khi sử dụng có thể truy cập nhiều tiện ích như: tra cứu, quản lý thông tin về điện bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc,… Việc sử dụng các tiện ích tương đối đơn giản khi khách hàng có thể thao tác ngay trên thiết bị di động mọi lúc, mọi nơi và nhanh chóng.
Chị Trần Huyền Anh – khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ: “Các dịch vụ điện mà Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cung cấp đã mang lại thuận tiện cho tôi rất nhiều. So với trước đây phải đến trụ sở điện lực mới có thể đăng ký trực tuyến thì giờ đây tôi có thể thực hiện đăng ký mọi dịch vụ điện ở bất cứ đâu, giúp tôi tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.”
Cũng trong hoạt động chuyển đổi số nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: trích nợ tự động tài khoản ngân hàng, thanh toán qua Internet banking, ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), mã QR, các tổ chức trung gian thu hộ… 
Nhân viên Điện lực Vĩnh Phúc hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua quét mã QR trên Zalo (Ảnh: pcvinhphuc.npc.com.vn/)
Đồng thời, PC Vĩnh Phúc đã phối hợp tích cực với các đối tác, triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như: miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,… Kết quả của các hoạt động đã giúp người dân từng bước làm tiếp cận và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử. 
Để hoạt động thanh toán trực tuyến diễn ra có hiệu quả, PC Vĩnh Phúc còn đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến, hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử; giới thiệu những tính năng tra cứu thông minh qua các kênh truyền thông như: các nền tảng mạng xã hội, hệ thống truyền thông trung ương và địa phương, hệ thống loa phát thanh phường xã và hình thức gặp trực tiếp khách hàng.
Theo đại diện PC Vĩnh Phúc, việc thanh toán không dùng tiền mặt giúp mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Về phía doanh nghiệp, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp, đảm bảo tính minh bạch trong công tác kinh doanh, chăm sóc khách hàng. 
Hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân, doanh nghiệp khi thanh toán hóa đơn điện. Tỷ lệ thu tiền điện theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt 82,6%, trong đó thanh toán tự động qua ngân hàng đạt 46,8%, thanh toán qua các tổ chức trung gian là 35,7%. 
Việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, hóa đơn điện tử, thanh toán trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng. Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Quang Ngọc

Cùng chuyên mục

Sản phẩm công nghệ cao, công nghệ xanh cho người tiêu dùng và sản xuất

26/04/2024 - 08:32

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) phối hợp Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội Kinh tế số, Chi hội Doanh nhân xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức “Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh lần đầu được giới thiệu đến người tiêu dùng và cho sản xuất.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 7
  • 1
  • 5
  • 4
  • 7