Thứ năm, 18/04/2024 | 09:07 - GMT+7

Giải "Công nghệ số" sẽ là tiêu điểm tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ trao giải cho 6 lĩnh vực: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường, Giáo dục và đào tạo và Khuyến học - Tự học thành tài.

07/04/2023 - 14:49
Ngày 28/2, Hội Khuyến học Việt Nam đã thông tin về Giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" năm 2023.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2004 với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của Việt Nam. Trải qua 18 năm hoạt động với 16 lần trao giải, Nhân tài Đất Việt đã trở thành Giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam, không ngừng mở rộng và phát triển các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ (2009), Y dược (2010), Môi trường (2013), Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài (2014), Giáo dục và Đào tạo (2023).
Từ năm 2005 đến nay, Giải thưởng đã thu hút trên 7.200 tác giả, nhà khoa học tham dự Giải thưởng trong đó có 250 Việt kiều; hơn 3.400 sản phẩm và công trình khoa học dự thi. Giải thưởng đã tôn vinh hơn 210 sản phẩm công nghệ thông tin và công trình khoa học, trong đó hơn 50 sản phẩm đã vươn ra thị trường khu vực và thế giới.
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan và ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT - trao giải Nhất cho nhóm tác giả lĩnh vực CNTT tại Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2022.
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã vinh danh hàng trăm công trình khoa học, sản phẩm công nghệ, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp quan trọng cho Chương trình chuyển đổi số quốc gia.
Giải thưởng là nơi mở ra những cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; cơ hội thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp trẻ. Với sự đánh giá ghi nhận từ giải thưởng Nhân tài Đất Việt nhiều sản phẩm đã được đề cử những giải thưởng cao ở sân chơi quốc tế, trở thành những “kỳ lân” trong lĩnh vực công nghệ hay những nhà khoa học được thế giới công nhận, mang lại niềm tự hào cho trí tuệ Việt Nam.
Năm 2023, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ trao giải cho 6 lĩnh vực: Công nghệ số, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường, Giáo dục và đào tạo và Khuyến học - Tự học thành tài. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ số là lĩnh vực cốt lõi, bắt nhịp với xu thế phát triển công nghệ cũng như định hướng chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.
"Đặc biệt năm 2023, Giải thưởng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin sẽ có sự chuyển đổi mạnh mẽ với việc đổi tên thành lĩnh vực "Công nghệ Số" với chủ đề: “Kết nối dữ liệu, kiến tạo giá trị”, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm công nghệ số chất lượng, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ trong kỷ nguyên số và định hướng chuyển đổi số của Đảng và Chính phủ.
Với trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, VNPT luôn xác định sứ mệnh tìm kiếm, tôn vinh những nhân tài Việt Nam trong lĩnh vực vông nghệ, đồng thời tạo điều kiện để ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ hoàn thiện, có tính ứng dụng cao được đưa vào đời sống, tạo ra những giá trị thiết thực và chuyển biến mạnh mẽ trong cuộc sống của người dân", ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT, đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính, cho biết.
Bắt đầu từ tháng 3/2023, Ban tổ chức sẽ triển khai các sự kiện giao lưu phát động cuộc thi Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực công nghệ số đến công chúng tại Hà Nội và TP.HCM cùng các hoạt động truyền thông thu hút sản phẩm dự thi chất lượng.
Lễ trao giải thưởng tôn vinh nhân tài Việt Nam ở các lĩnh vực sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào dịp 20/11.
Theo https://baodautu.vn/

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 1
  • 6
  • 7
  • 2
  • 4
  • 9