Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:48 - GMT+7

Việt Nam lần đầu tiên có mô hình Đại học số

Trường Đại học CMC - Mô hình đại học số đầu tiên của Việt Nam vừa được Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức ra mắt. Đại học CMC có tiền thân là Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu, vừa được Thủ tướng Chính phủ cho phép đổi tên thành Đại học CMC ngày 26/7/2022.

29/11/2022 - 10:25
Trường Đại học CMC giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với giáo trình nhập khẩu, cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trong giai đoạn 2022-2032, Trường đại học CMC sẽ hướng tới “đại học nghiên cứu” từ năm 2032; đưa trường trở thành một đại học công nghệ với các lĩnh vực đào tạo thế mạnh là: Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin, Điện tử-Viễn thông, Tự động hóa và các lĩnh vực khác gắn với yêu cầu phát triển khoa học công nghệ và kinh tế số của đất nước.
Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học CMC cho biết, Trường Đại học CMC hướng tới mục tiêu trở thành trường Đại học số theo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo ra những con người số - Digital Thinkers để chinh phục thế giới số vì một mục tiêu phát triển xã hội ngày một tốt đẹp hơn, vì một Việt nam hùng cường thịnh vượng. 
“Đã đến lúc CMC cần nhận một trách nhiệm lớn lao hơn, đó là trách nhiệm tham gia vào sự nghiệp trồng người, để trả ơn cho những gì đất nước đã nuôi dưỡng cho chúng tôi. Đó chính là lý do vì sao CMC lại đầu tư vào lĩnh vực giáo dục đại học và thành lập Trường Đại học CMC, đại học số đa ngành tiêu chuẩn quốc tế" - ông Chính nhấn mạnh.
Tập đoàn công nghệ CMC tổ chức lễ ra mắt Trường Đại học CMC - mô hình đại học số đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh: vtv.vn)
Cũng tại lễ ra mắt, Trường Đại học CMC đã chính thức khai giảng khóa sinh viên đầu tiên của trường.
Nhắn nhủ tới các em sinh viên Khóa 1, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình - Hiệu trưởng Trường Đại học CMC cho hay, với phương châm ‘Lấy người học làm trung tâm’, các thầy cô và cán bộ nhân viên của Nhà trường sẽ giúp các em sớm ổn định và làm quen với môi trường học tập tiên tiến với các giá trị cốt lõi như: Khai phóng, sáng tạo, thực tiễn, tư duy phản biện và tôn trọng sự khác biệt. Các em sẽ trở thành những công dân số toàn cầu, vững về chuyên môn và giàu tính nhân văn trong cuộc sống. Trường sẽ đào tạo các bạn sinh viên phát triển tốt cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng sống, thực hiện tốt những mục tiêu mà Nhà trường đã đề ra và cam kết, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực bậc cao trong thời đại mới,
Được biết, trong khóa tuyển sinh đầu tiên năm 2022, trường đã thu hút được 345 sinh viên đến từ 28 tỉnh, thành cả nước.
“Hy vọng quãng thời gian học tập, các sinh viên của CMC sẽ trưởng thành toàn diện, trở thành ‘công dân toàn cầu’ và thành công. Gia đình, các thầy cô giáo và đất nước đang mong đợi các công dân ấy” - Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chia sẻ tại lễ ra mắt Trường Đại học CMC.
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 0
  • 7
  • 7
  • 0