Thứ năm, 28/03/2024 | 18:06 - GMT+7

Phát động Chương trình "Tháng 10 - Tháng Tiêu dùng số"

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức phát động Chương trình "Tháng 10 - Tháng Tiêu dùng số" - một hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Chương trình nhằm hướng tới mục tiêu giúp người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số; đồng thời giúp các doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

04/10/2022 - 11:05
Đây là năm đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số”. Theo đó, cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp sẽ đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ khi người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số.
Đáng chú ý, mục đích lớn nhất của các chương trình này là nâng cao khả năng kỹ năng số cho người dân. Các nhóm kỹ năng số này bao gồm: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến; Tự bảo vệ trước nguy cơ trực tuyến trên không gian mạng; Thúc đẩy học tập từ xa, khám chữa bệnh từ xa. 
Cụ thể, chương trình tập trung vào hai nhóm đối tượng chính, gồm nhóm người dân đã và đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số và nhóm người dùng mới. Trong đó, nhóm đã và đang dùng các sản phẩm, dịch vụ số sẽ nhận được những ưu đãi để gia tăng hơn nữa thời lượng sử dụng. Với người dùng mới, chương trình ưu đãi, khuyến khích họ tham gia vào các kênh số, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ số.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng chủ trì họp báo phát động Chương trình "Tháng 10 - Tháng Tiêu dùng số". (Ảnh: ictvietnam.vn)
Hiện tại, có hơn 50 doanh nghiệp tham gia chương trình với 10 nhóm ưu đãi nổi bật, như: Viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia .vn, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế và sách điện tử.
Từ hôm nay và trong suốt tháng 10/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay, hưởng ứng tham gia Chương trình "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số."
Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia sẽ đăng tải danh sách chi tiết các chính sách miễn phí, ưu đãi, giảm giá cho người dân nhân dịp tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.
Cổng thông tin về chuyển đổi số quốc gia cũng đăng tải nhiều thông tin hữu ích khác về chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp, chính quyền tham khảo.
Doanh nghiệp đăng ký tham gia cung cấp thông tin về chương trình ưu đãi sản phẩm, dịch vụ số tại địa chỉ https://form.gov.vn/FlM2Jn
Thông tin về chương trình, chính sách ưu đãi của doanh nghiệp sẽ được tổng hợp và đăng tải công khai, rộng rãi trên Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia: https://dx.gov.vn.
Ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505 về Ngày Chuyển đổi số quốc gia và lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Giải pháp thu hút dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh vào các KCN Hà Nội

28/03/2024 - 08:32

Tại Diễn đàn “Chuỗi sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng toàn cầu việt nam 2024” được tổ chức ngày 26/3 vừa qua tại Hà Nội, đại diện Ban Quản lý các KCN và chế xuất Hà Nội (HIZA) đã chia sẻ một số giải pháp thu hút đầu tư các dự án công nghệ cao, công nghiệp xanh, thông minh, công nghiệp điện tử bán dẫn vào các KCN Hà Nội.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0
  • 9
  • 5