Thứ sáu, 26/04/2024 | 09:45 - GMT+7

Phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam lần thứ 3

Chiều ngày 22/6/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo công bố, phát động giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022.

24/06/2022 - 09:19
Đây là năm thứ ba giải thưởng được tổ chức. Giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.
Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết: “Trong 2 năm qua, nhiều sản phẩm đạt giải đã đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và người dân, đã được ứng dụng rộng rãi và góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều bản làng xa xôi khó khăn. Người dân có thể quảng bá sản phẩm tới mọi nơi, với chi phí phù hợp, để tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao (qua các giải pháp như là Telemedicine), học tập từ xa, làm việc từ xa, tiếp cận kiến thức, thông tin phục vụ đời sống”.
Theo ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam có vai trò quan trọng nhằm phát hiện, cổ vũ, động viên các doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm như vậy. Cộng đồng doanh nghiệp và người dân nhờ thế sẽ được hưởng lợi.
Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 2022 sẽ tìm kiếm, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số. (Ảnh: https://vov.vn/)
Ban tổ chức cho biết, giải thưởng năm nay có điểm mới so với các năm trước. Theo đó, đối tượng tham gia giải thưởng là các doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam. Nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức sự nghiệp có sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam đã được ứng dụng vào thực tế đều có thể đăng ký hồ sơ tham gia giải thưởng năm nay.
Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 bao gồm 4 hạng mục gồm: Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số, Sản phẩm số xuất sắc cho Kinh tế số, Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số và Sản phẩm số tiềm năng. Riêng hạng mục Sản phẩm số tiềm năng sẽ chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. 
Mỗi hạng mục sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Top 10 sản phẩm xuất sắc. Các sản phẩm được tôn vinh sẽ phải thỏa mãn hai nhóm tiêu chí chính là “Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam” và “Tác động, ảnh hưởng tới phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số”.
Thời gian nhận đăng ký hồ sơ tham gia giải thưởng từ ngày 22/6 đến hết ngày 22/9/2022. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 12/2022 tại Hà Nội.
Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xét và trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam và thời đại.
Bích Phương

Cùng chuyên mục

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn và Triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á lần 3

22/04/2024 - 08:40

Từ ngày 17/4 đến 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh châu Á - Smart City Asia 2024 lần 3 với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh trong phát triển đô thị thông minh.

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 1
  • 8
  • 7
  • 1