Thứ ba, 23/04/2024 | 16:05 - GMT+7

Hiệp hội Blockchain Việt Nam ký kết hợp tác với Binance

Mới đây, Hiệp hội Blockchain Việt Nam và hệ sinh thái về ứng dụng blockchain nổi tiếng thế giới Binance đã công bố chương trình hợp tác nghiên cứu, trao đổi giải pháp ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực.

13/06/2022 - 09:26
Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Đức Thắng - Cục trưởng Ban cơ yếu Chính phủ nhấn mạnh, blockchain là một trong những lĩnh vực công nghệ số nằm trong danh mục ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Quyết định số 2117/QĐ-TTg ngày 16/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cũng theo ông Thắng, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích và thúc đẩy các doanh nghiệp sớm chủ động đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, trong đó lấy công nghệ blockchain làm chủ đạo. "Dự kiến vào năm 2030, blockchain sẽ tạo ra 40 triệu việc làm, 10% - 20% cơ sở hạ tầng kinh tế toàn cầu sẽ chạy theo các hệ thống công nghệ blockchain" - ông Thắng chia sẻ.
Khẳng định blockchain đang là công nghệ mới cho kinh tế số, ông Changpeng Zhao (CZ) - CEO Binance cho rằng, quy định rõ ràng và hiệu quả là điều cần thiết để blockchain có thể được ứng dụng trong mọi ngóc ngách của đời sống. Ông Changpeng Zhao cũng khẳng định: “Cùng với những hoạt động tích cực của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, tôi cam kết Binance sẽ luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam, đặt người dùng lên hàng đầu để người dùng Việt Nam nói riêng và người dùng khắp nơi trên thế giới tin rằng nền tảng của Binance là một trong những nền tảng an toàn và đáng tin cậy nhất trên thế giới”.
Chương trình công bố hợp tác nghiên cứu, trao đổi giải pháp ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance. (Ảnh: vietnamplus.vn)
Ông Phan Đức Trung - Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam đánh giá, việc CEO Binance cam kết sẽ tuân thủ mọi quy định của pháp luật là một bước tiến lớn, đặt tiền đề quan trọng cho việc thúc đẩy công nghệ blockchain phát triển, góp phần trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Theo ông Trung, Hiệp hội Blockchain Việt Nam không chỉ kết đóng vai trò kết nối, tập hợp cộng đồng làm blockchain trong nước mà còn là cầu nối đưa sản phẩm của người Việt ra thế giới.
Theo chương trình hợp tác, Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực từ tài chính đến những xu hướng công nghệ mới như NFT, Web 3, Metaverse,...Bên cạnh đó, Hiệp hội Blockchain Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh việc đào tạo nhân sự và thu hút đầu tư quốc tế vào Việt Nam.
Được biết, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về trao đổi nghiên cứu, ứng dụng blockchain và đào tạo nhân lực giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Binance còn diễn ra chương trình Vietnam NFT Summit 2022. Cùng với đó là các hoạt động trưng bày sản phẩm của các công ty chuyên về blockchain tại Việt Nam, các hoạt động đối thoại, ký kết hợp tác trao đổi, giao lưu cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng và phát triển blockchain tại Việt Nam.
Hiệp hội Blockchain Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 343/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ ngày 27/04/2022. Đây là tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên quy tụ những người đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Nhiệm vụ chính của Hiệp hội Blockchain Việt Nam bao gồm: mở rộng quan hệ với các tổ chức, cộng đồng blockchain trên thế giới; chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực để nghiên cứu, thử nghiệm, ứng dụng, triển khai, kinh doanh công nghệ blockchain theo quy định của pháp luật Việt Nam; thu hút đầu tư cho hoạt động của ngành blockchain, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ số. Trong đó, trọng tâm là chuỗi chương trình hành động ứng dụng blockchain với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế số, sớm đưa Việt Nam ngang tầm quốc tế về kinh tế số và sẽ bắt đầu từ chương trình hành động thiết thực: Nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ blockchain trong mọi mặt đời sống kinh tế.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 1
  • 5
  • 4
  • 5
  • 5