Thứ bảy, 27/04/2024 | 05:26 - GMT+7

Tổ chức triển lãm Cobot ảo lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Ngày 9/11/2021, Công ty Universal Robots đã tổ chức sự kiện trực tuyến “Collaborative APAC - Cobot Expo 2021” quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong mảng tự động hóa ở châu Á - Thái Bình Dương.

11/11/2021 - 09:11
Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Povlsen, Chủ tịch của Universal Robots cho biết: “Là đơn vị tiên phong trong thị trường robot cộng tác với hơn 50.000 cobot đã được bán ra, chúng tôi tin rằng cobot đã trở thành một cộng sự hoàn hảo cho những người đảm nhiệm vị trí vận hành. Với hơn 10 triệu nhiệm vụ hiện đang được con người thực hiện, chúng tôi dự đoán rằng cobot sẽ còn tiếp tục gia tăng theo cấp số nhân. Có rất nhiều cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều việc làm có ý nghĩa và tiếp tục thúc đẩy nhanh hơn nữa làn sóng tự động hóa”.
Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Universal Robots, ông James McKew thì chia sẻ: “Với những ưu điểm mà cobot có thể đem lại như sự linh hoạt cùng với yêu cầu về diện tích nhỏ, chủ doanh nghiệp và các nhà sản xuất nhận ra rằng họ vẫn có thể giữ vững sức cạnh tranh trên thị trường. Điều này cho phép sự tự động hóa cộng tác được diễn ra nhiều hơn và thậm chí có thể thu hút các doanh nghiệp mà trước đây phải đặt nhà máy ở nước ngoài chuyển cơ sở về nước”.
Ông Kim Povlsen, Chủ tịch của Universal Robots (Ảnh: Universal Robots)
Cobot (collaborate robot) được hiểu là robot cộng tác. Khác với robot công nghiệp truyền thống, cobot được thiết kế để có thể làm việc cùng với con người trong một không gian chung, từ đó, đem lại cho các doanh nghiệp những lợi ích đến từ sự phối hợp giữa người và robot. Từ lợi ích tài chính đến kiến tạo việc làm, cobot sẽ ngày càng chiếm được vị thế trong ngành công nghiệp robot.
Với chủ đề “Cộng tác”, Cobot Expo 2021 được tổ chức trong hai ngày 9 vào 10 tháng 11 nhằm giải quyết những thách thức kinh doanh về các vấn đề lực lượng lao động già, thiếu hụt lao động, và sự thay đổi nguyện vọng nghề nghiệp bị tác động bởi tự động hóa cộng tác. Sự kiện giới thiệu các ý tưởng và hướng tiếp cận mới đối với tự động hóa liên quan đến sự cộng tác hoàn hảo giữa con người và robot.
Bích Phương

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 5
  • 9
  • 1
  • 3
  • 3