Thứ bảy, 27/04/2024 | 10:00 - GMT+7

Vinh danh giải pháp 5G MEC của Huawei

Giải pháp 5G MEC định hướng mạng xác định của Huawei đã giành được Giải thưởng Điện toán biên tốt nhất (Best Edge Computing Technology Award) tại Hội nghị thượng đỉnh Thế giới 5G 2020 (5G World Summit 2020) do Informal Tech tổ chức.

10/09/2020 - 09:01
Giải pháp 5G MEC định hướng mạng xác định của Huawei đã giành được Giải thưởng Điện toán biên tốt nhất (Best Edge Computing Technology Award) tại Hội nghị thượng đỉnh Thế giới 5G 2020 (5G World Summit 2020) do Informal Tech tổ chức.
Ngày càng có nhiều ứng dụng trong 5G có các yêu cầu khác biệt và xác định. Để đáp ứng các yêu cầu này, Huawei giới thiệu tiêu chuẩn 5GDN, mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ khác biệt và có thể dự đoán được thông qua các mạng di động riêng ảo có thể quản lý, có thể xác minh và có thể xác định.
Giải pháp 5G MEC là chìa khóa của 5GDN. Giải pháp này tận dụng phần cứng điện toán không đồng nhất hiệu suất cực cao để thiết lập các kết nối thông minh, để đáp ứng các yêu cầu khác biệt và xác định của các ngành, lĩnh vực khác nhau.
Nhờ giải pháp MEC, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thể cung cấp nhiều loại hình kinh doanh mới ở đường biên mạng và chuyển đổi số hướng tới một thế giới mới đầy thú vị.
Giải pháp MEC sử dụng công nghệ mạng nhạy cảm với thời gian (TSN) để hạn chế độ trễ không quá 1ms. Không chỉ vậy, giải pháp này còn thay đổi các thuật toán nén theo các điều kiện băng thông trong thời gian thực để đảm bảo trải nghiệm dịch vụ hàng đầu. Bên cạnh đó, giải pháp cũng sử dụng các bộ chứa mã nguồn mở với khả năng bảo mật nâng cao và áp dụng mạng lưới toàn phần C/U để mang lại tính khả dụng tới 99,999% hoặc cao hơn.
Các năng lực tính toán không đồng nhất hiệu suất cao siêu chi tiết cải thiện hiệu quả xử lý dịch vụ một cách nhanh chóng. Giải pháp Huawei 5G MEC tương thích với các nền tảng phần cứng khác nhau, như X86 và Arm, để cung cấp hiệu suất cao và tăng cường khả năng tích hợp với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.
Huawei sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư R&D vào 5G để tạo ra nhiều đột phá kỹ thuật hơn nữa và sẽ làm việc với các tổ chức, các nhà khai thác và các đối tác trong ngành để thúc đẩy sự phát triển của MEC, thúc đẩy các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực điện toán biên mạng, và mang sức mạnh của 5G đến tất cả các ngành kinh tế.
Theo: Báo Công Thương
Tag:

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 2
  • 6
  • 0
  • 8
  • 3
  • 5