Thứ hai, 13/05/2024 | 06:16 - GMT+7

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam sản xuất tuabin gió

Ngày 20/10/2018, tại Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch), Tập đoàn N&G Việt Nam và Tập đoàn VESTAS Đan Mạch đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển năng lượng tái tạo (điện gió).

25/10/2018 - 08:34

Ngày 20/10/2018, tại Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch), Tập đoàn N&G Việt Nam và Tập đoàn VESTAS Đan Mạch đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển năng lượng tái tạo (điện gió) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen cùng lãnh đạo cấp cao 2 nước Việt Nam - Đan Mạch. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch, và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G).

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen chứng kết Tập đoàn N&G Việt Nam và Tập đoàn VESTAS Đan Mạch ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển năng lượng tái tạo (điện gió).

Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn N&G và Tập đoàn VESTAS được Chủ tịch N&G Group - Ông Nguyễn Hoàng ký kết cùng Ông Anders Runevard - Chủ tịch VESTAS tại Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch, thể hiện việc đầu tư phát triển các dự án nhà máy điện gió và sản xuất tuabin, linh kiện cho tuabin và ngành công nghiệp chế tạo cơ khí - công nghệ cao tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thỏa thuận hợp tác được xúc tiến dựa trên sự xem xét tính tương thích của hai bên trong các lĩnh vực Tập đoàn N&G đang triển khai tại các tỉnh, thành miền Trung và miền Nam Việt Nam.  

Ông Anders Runevard bày tỏ ấn tượng của các doanh nghiệp Đan Mạch nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp EU nói chung hiện đang rất ngạc nhiên và hứng thú với sự phát triển nhanh, toàn diện của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Đặc biệt, với việc Việt Nam đang có một Chính phủ “kiến tạo” như hiện nay thì tập đoàn VESTAS mong muốn sẽ sớm triển khai hoạt động cũng như tin tưởng vào triển vọng kinh doanh tại Việt Nam.

Lãnh đạo hai nước chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết.

N&G là một tập đoàn đa ngành, với gần 20 năm hình thành và phát triển. Hiện tại, Tập đoàn N&G tập trung thực hiện các lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh trọng yếu tại Việt Nam như: Phát triển hạ tầng các khu công nghiệp hỗ trợ, khu đô thị thông minh; Hợp tác, liên kết sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao; Đầu tư xây dựng, kinh doanh các dự án, tổ hợp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) kết hợp nông nghiệp công nghệ cao.

Trong khi đó, VESTAS cũng là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển năng lượng điện gió. VESTAS còn là Công ty sản xuất tuốc bin gió lớn nhất trên thế giới, chiếm 28% thị phần. VESTAS đã có các nhà máy ở Đan Mạch, Đức, Ấn Độ, Ý, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Úc, Trung Quốc và Mỹ. Hiện Tập đoàn này có hơn 20.000 nhân viên trên toàn cầu.

Nhật Linh

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 0
  • 0
  • 8
  • 4
  • 0