Thứ ba, 14/05/2024 | 18:03 - GMT+7

Hội chợ công nghệ cao WTA: Công nghệ mới cho phát triển thành phố thông minh

Ngày 11/10/2018, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công nghệ cao WTA lầ​n thứ 15 với chủ đề “Công nghệ mới cho phát triển thành phố thông minh”.

15/10/2018 - 18:49

Ngày 11/10/2018, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Công nghệ cao WTA lầ​n thứ 15 với chủ đề “Công nghệ mới cho phát triển thành phố thông minh”. Tham  dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, ông Her Tae Jeong, Thị trưởng Thành phố Daejeon (Hàn Quốc), Chủ tịch WTA cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Thành phố Daejeon (Hàn Quốc)… ​

Lễ khai mạc Hội chợ Công nghệ cao WTA lầ​n thứ 15

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương Hồ Văn Bình, hội chợ công nghệ cao nhằm mục đích giới thiệu đến doanh nghiệp cơ hội hợp tác giao thương, mở rộng thị trường, tăng cường giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài, hướng đến xây dựng thành phố thông minh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan gian hàng trưng bày tại hội chợ công nghệ cao.

Hội chợ công nghệ cao là nơi triển lãm các sản phẩm công nghệ và dịch vụ tiên tiến hàng đầu trong xây dựng và phát triển thành phố thông minh; cung cấp nền tảng năng động và có tính tương tác cao giữa những công ty, các trường đại học và các viện nghiên cứu của các thành phố thành viên của WTA thông qua hợp tác quốc tế và trao đổi các sản phẩm và công nghệ tiên tiến.

Hội chợ được chia làm 4 khu vực gồm Khu hạ tầng thông minh, Khu công nghệ thông tin thông minh, Khu năng lượng và môi trường thông minh và Khu đặc biệt. Các gian hàng tại Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ và dịch vụ tiên tiến thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, truyền thông, truyền hình; công nghệ vật liệu, công nghệ sinh học; công nghệ máy tính và mạng máy tính; công nghệ điện tử, điều khiển, tự động hóa; năng lượng thông minh, năng lượng tái tạo…

Các gian hàng trưng bày thu hút sự quan tâm của khách tham dự.

Trong khuôn khổ của hội chợ còn diễn ra các cuộc gặp mặt giữa các doanh nghiệp đến từ các nước để thúc đẩy cơ hội kinh doanh và tìm kiếm các đối tác tiềm năng và tạo nền tảng kết nối toàn cầu.

Hội chợ công nghệ cao WTA lần thứ 15 diễn ra trong hai ngày 11 và 12/10 đã thu hút 33 doanh nghiệp tham gia với 55 gian hàng, trong đó có 16 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. 

Ngọc Mai

 

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 0
  • 9
  • 9
  • 2
  • 9