Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:17 - GMT+7

Nhiều công nghệ và giải pháp quy tụ tại triển lãm lớn bậc nhất về máy móc công nghiệp

Ngày 11/10/2018, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành về Máy công cụ và giải pháp gia công kim loại tại Việt Nam 2018 (Metalex Vietnam 2018).

13/10/2018 - 09:32

Ngày 11/10/2018, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành về Máy công cụ và giải pháp gia công kim loại tại Việt Nam 2018 (Metalex Vietnam 2018). Đây là lần thứ 12 triển lãm này được tổ chức tại Việt Nam.

Được tổ chức bởi JETRO và Reed Tradex, Metalex Vietnam 2018 là nơi hội tụ hàng năm của ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ nhằm khám phá các giải pháp gia công kim loại hiệu quả, ra mắt sản phẩm, cập nhật công nghệ kinh doanh thông minh, và thúc đẩy hợp tác cùng phát triển tại thị trường mới nổi của Việt Nam. 

Cắt băng khai mạc Triển lãm Metalex Vietnam 2018

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao những nỗ lực của Reed Tradex trong việc tạo ra một nền tảng toàn diện cho các nhà sản xuất Việt Nam nhằm bắt kịp với tốc độ của công nghiệp 4.0. 

“Triển lãm thương mại này sẽ cung cấp cho quý vị sự hỗ trợ hiệu quả, một giải pháp mang tính “dẫn đường chỉ lối”, ông Phương nhấn mạnh.

Ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Reed Tradex chia sẻ quan điểm về những tiềm năng trong ngành sản xuất tại Việt Nam: “Công nghiệp sản xuất và các ngành phụ trợ tại Việt Nam có tiềm năng cực kỳ to lớn. Sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong năm 2017 được thúc đẩy bởi lĩnh vực sản xuất, nguồn vốn FDI ổn định và những đầu tư về mặt công nghệ.”

Khách tham quan gian hàng trưng bài tại triển lãm Metalex Vietnam 2018

Theo đó, với sự hỗ trợ từ khu vực công lẫn tư nhân, những nhà sản xuất tại Việt Nam có khả năng đạt hiệu suất cao hơn, sản xuất nhiều hơn với chi phí ít hơn, dễ dàng bắt kịp xu hướng. Tuy nhiên, thị trường ASEAN đang mở rộng, để đạt được sự tăng trưởng xa hơn nữa, chúng ta cần chú trọng đến yếu tố công nghệ cao và các tiêu chuẩn quốc tế.

Metalex Vietnam 2018 giới thiệu những thiết bị máy móc và giải pháp gia công cơ khí tân tiến nhất từ 500 thương hiệu của 25 quốc gia. Khách tham dự có cơ hội trải nghiệm những công nghệ và giải pháp công nghiệp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Hoffmann, Hexagon, Takamaz, Weldcom, Showa Denki, Saeilo...Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự còn có cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh để theo kịp các xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0.

Triển lãm Metalex Vietnam 2018 diễn ra đến hết ngày 13/10/2018. Đồng hành cùng “Metalex Vietnam 2018” là hai triển lãm cùng địa điểm là “Nepcon Vietnam 2018” và “Supporting Industry Show 2018”. Nepcon Vietnam 2018 cho phép các nhà sản xuất điện khám phá công nghệ hiện đại từ trên 200 nhà cung cấp công nghệ ở 20 quốc gia, nắm trong tay các bí quyết bằng cách gặp gỡ nhiều chủ sở hữu công nghệ và chuyên gia trong các hội thảo, gặp gỡ các nhân viên có tay nghề cao và mở rộng mạng lưới kinh doanh thông qua các hoạt động kết nối kinh doanh.

Trong khi đó, triển lãm “Supporting Industry Show” có tới 29 nhà sản xuất Nhật Bản. Trong suốt triển lãm, những người mua đến từ Nhật Bản sẽ trưng bày những sản phẩm và bộ phận cơ khí họ muốn giao dịch. 

Ngọc Mai

 

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 7
  • 6
  • 7
  • 5