Thứ sáu, 17/05/2024 | 04:12 - GMT+7

Nhu cầu công nghệ trong quá trình sản xuất tự động hóa của DNVVN tại Việt Nam

Vừa qua, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam Hàn Quốc (V-KIST) đã tổ chức Diễn đàn Công nghiệp lần thứ nhất với chủ đề: “Nhu cầu công nghệ trong quá trình sản xuất tự động hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.

26/09/2018 - 09:13

Vừa qua, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam Hàn Quốc (V-KIST) đã tổ chức Diễn đàn Công nghiệp lần thứ nhất với chủ đề: “Nhu cầu công nghệ trong quá trình sản xuất tự động hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” với sự phối hợp của Hiệp hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam và Hiệp hội Công nghiệp.

Diễn đàn nhằm tìm hiểu nhu cầu về công nghệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam, đồng thời là cầu nối giữa các ngành sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp với các trường đại học và viện nghiên cứu.

TS. Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ (Ảnh: Khoa học và công nghệ Việt Nam)

Tới tham dự diễn đàn có TS. Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ (KH&CN); TS. Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội tự động hóa Việt Nam; TS. Kum Dongwha-Viện trưởng Viện V-KIST cùng đại diện các hiệp hội Việt Nam trong ngành công nghiệp điện tử, một số doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy cho biết, Diễn đàn Công nghiệp lần thứ nhất là cơ hội để VKIST kết nối với các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp, từ đó tìm ra nhu cầu của doanh nghiệp để xác định cụ thể các hướng nghiên cứu, ứng dụng cần VKIST ưu tiên triển khai trong thời gian tới.

TS. Kum Dongwha-Viện trưởng Viện V-KIST (Ảnh: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Tiếp lời Thứ trưởng Bùi Thế Duy, TS. Kum Dongwha-Viện trưởng Viện V-KIST kỳ vọng diễn đàn này sẽ mang lại cơ hội để doanh nghiệp nêu lên những khó khăn và thảo luận về nhu cầu của công ty trong quá trình sản xuất tự động hóa, đồng thời ông cũng cho biết V-KIST đang tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào công nghệ tốt và tiên tiến hơn để trở thành người chiến thắng trên thị trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN)

Theo ông Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, ngành tự động hóa nước ta còn phụ thuộc nhiều vào nước ngoài, nhất là về máy móc thiết bị. Điều này đã gây ra những khó khăn, thậm chí là thiệt hại không nhỏ cho các doanh nghiệp. Đây đang chính là một thách thức lớn đối với yêu cầu phát triển nền kinh tế.

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã giới thiệu tới toàn thể đại biểu những xu hướng và kết quả nghiên cứu mới nhất về công nghệ tự động hóa trên thế giới như: hệ thống tự động hóa quản trị doanh nghiệp; tự động hóa tích hợp điện toán đám mây…; qua đó, giúp các DNVVN tại Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của hoạt động đổi mới công nghệ, tự động hóa sản xuất trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, giúp làm sáng tỏ những hướng đi đầy tiềm năng cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nhật Linh

 

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 4
  • 6
  • 1
  • 2