Thứ tư, 08/05/2024 | 23:44 - GMT+7

Khu công nghệ cao TP.HCM thu hút thêm hơn 269 tỷ đồng đầu tư

Mới đây, Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thu hút thêm hai dự án với tổng vốn đầu tư hơn 269 tỷ đồng.

10/09/2018 - 09:20

Trong 7 tháng đầu năm 2018, tính chung vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong các doanh nghiệp trong nước, Thành phố Hồ Chí Minh thu hút thêm 4,69 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 70,5% so với cùng kỳ 2017. 

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, các dự án đầu tư nước ngoài được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có 553 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 508,25 triệu USD (tăng 26% số dự án cấp mới và bằng 68% vốn đầu tư so với cùng kỳ).

Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP. HCM mới đây đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho hai dự án với tổng vốn đầu tư hơn 269 tỷ đồng (tương đương khoảng 11,838 triệu USD).

Hàn Quốc là quốc gia có vốn đầu tư chiếm tỷ trọng lớn nhất vào thành phố với 30%, tiếp theo là Singapore chiếm 22%, Na Uy chiếm 13,8%, Nhật Bản chiếm 10,4%...

Mới đây nhất, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Misan Electronics Việt Nam. Đây là dự án chuyên sản xuất cuộn cảm công suất SMD ứng dụng cho thiết bị điện tử công nghệ cao như tivi LCD/LED, điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, thiết bị GPS, đầu thu giải mã tín hiệu cho tivi và những thiết bị khác. Các sản phẩm từ dự án sẽ cung cấp cho các công ty điện tử; trong đó, có tổ hợp Samsung HCMC CE Complex tại Khu Công nghệ cao. Dự án có vốn đầu tư trên 1,1 triệu USD, theo hình thức thuê nhà xưởng xây sẵn tại Khu Công nghệ cao Thành phố.

Khu Công nghệ cao TP.HCM là một trong ba khu công nghệ cao Quốc gia được thành lập theo Quyết định số 145/2002/QĐ-TTg ngày 24/10/2002 của Thủ tướng Chính phủ. 

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Đức Thành cũng được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm cơ khí chế tạo công nghệ cao Đức Thành. Đây là dự án dây chuyền sản xuất gạch không nung công nghệ cao, tự động hoàn toàn (bao gồm cả robot vận chuyển, bốc xếp, đóng kiện tự động); khuôn mẫu kỹ thuật có độ chính xác cao. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 269 tỷ đồng và dự kiến sẽ đi vào vận hành chính thức chậm nhất vào quý I/2019.

Được biết, đây là dự án hướng tới mục tiêu chủ động chế tạo thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng mới thân thiện môi trường, giảm thiểu và tiến tới thay thế hàng nhập khẩu. Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Đức Thành sẽ đẩy mạnh đầu tư sản xuất gạch không nung, tái chế và sử dụng các sản phẩm từ tro xỉ than giảm thiểu ô nhiễm môi trường theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Hiện, công ty đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực để hoàn thành dự án trước tiến độ đề ra.

Nhật Linh

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 7
  • 1
  • 2
  • 9
  • 1