Thứ hai, 13/05/2024 | 16:06 - GMT+7

Công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bình Dương thu hút vốn đầu tư ngoại

Ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Bình Dương đã thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhờ có hạ tầng tốt, liên tục cải thiện môi trường đầu tư.

07/12/2017 - 10:28

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, năm 2017, tỉnh thu hút 2,514 tỷ USD vốn FDI, vượt hơn 80% kế hoạch. Điều đáng ghi nhận là nhiều dự án có quy mô vốn lớn mới được cấp phép hoặc tăng vốn đầu tư hoạt động trong những lĩnh vực được tỉnh khuyến khích đầu tư, đặc biệt là ngành CNPT. Điển hình như Dự án của Công ty Cổ phần Tetra Park Bình Dương (Singapore) có vốn đầu tư đăng ký 124 triệu USD tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, chuyên sản xuất bao bì đóng gói vô trùng từ giấy, nhựa và nhôm để đóng gói thực phẩm. Dự án của Công ty TNHH Sewoon Medical Vina (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A có vốn đầu tư tăng thêm 33,9 triệu USD, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, chuyên sản xuất thiết bị y tế...

Trong các dự án FDI mới được Bình Dương cấp giấy chứng nhận đầu tư, đáng chú ý là Dự án sản xuất sợi lốp KVT- 1 của Công ty TNHH Công nghiệp Kolon Bình Dương (Hàn Quốc) tại Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng. Dự án này có vốn đầu tư đăng ký 220 triệu USD, chuyên sản xuất sợi lốp polyester HMLS bằng sợi có độ bền cao để làm vật liệu gia cố cho lốp xe ô tô. Cuối năm 2016, Kolon cũng đã ký bản ghi nhớ với tỉnh về việc triển khai Dự án nhà máy sản xuất bố lốp, túi khí ô tô với vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD trên diện tích 42 ha tại Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Đa số các dự án có quy mô vốn lớn mới được cấp phép tại Bình Dương hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, CNPT… là tín hiệu đáng mừng, không chỉ cho ngành công nghiệp của tỉnh mà còn đáp ứng cho ngành công nghiệp cả nước. Tại Bình Dương, CNPT phát triển nhanh trong những năm gần đây. Riêng CNPT ngành dệt may, da giày, cơ khí, điện - điện tử, chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh về số lượng doanh nghiệp, giá trị sản xuất, doanh thu... và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến của tỉnh nhà.

Nhờ có sự chủ động trong việc thu hút phát triển CNPT nên Bình Dương được xem là một trong những địa phương hấp dẫn đối với nhà đầu tư khi đến Việt Nam làm ăn. Ngành CNPT đang tạo tiềm năng và lợi thế lớn để DN của Bình Dương và vùng phụcận chủ động giảm phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu. Với lợi thế 28 khu công nghiệp, hàng trăm doanh nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, Bình Dương trở thành một trong những trung tâm thu hút vốn FDI vào CNPT lớn nhất nước.

Lan Chi

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 0
  • 4
  • 0
  • 3
  • 0