Thứ năm, 09/05/2024 | 15:01 - GMT+7

Việt Nam - Anh thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ

Ngày 16/11/2017, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra Lễ kỷ niệm chương trình hợp tác khoa học và đổi mới sáng tạo Việt Nam – Vương quốc Anh và trao giải thưởng Newton Việt Nam.

17/11/2017 - 15:48

Ngày 16/11/2017, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ đã diễn ra Lễ kỷ niệm chương trình hợp tác khoa học và đổi mới sáng tạo Việt Nam – Vương quốc Anh và trao giải thưởng Newton Việt Nam.

Toàn cảnh sự kiện

Tham dự buổi Lễ có Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng đông đảo các trường đại học, viện nghiên cứu và các nhà khoa học Việt Nam đã, đang thụ hưởng hoặc quan tâm tìm hiểu về Quỹ Newton Việt Nam. 

Buổi Lễ là dịp để các nhà khoa học chia sẻ trải nghiệm và góc nhìn thực tế về các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Đặc biệt, nhằm ghi nhận những nỗ lực lớn lao và thành tựu của các nhà khoa học, buổi Lễ cũng công bố và trao giải thưởng Newton trị giá 200.000 Bảng Anh cho một nhóm nghiên cứu xuất sắc của chương trình.

Quỹ Newton Việt Nam bắt đầu khởi động vào năm 2014, là chương trình hợp tác tổng thể đầu tiên giữa Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh trong lĩnh vực nghiên cứu và sáng tạo. Chương trình hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế xã hội thông qua khoa học và đổi mới sáng tạo cũng như giải quyết những thách thức trong hệ thống nghiên cứu và đổi mới sáng tạo để trở nên có hiệu quả hơn.

Quỹ Newton Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Doanh nghiệp, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Vương quốc Anh đồng quản lý. Sau hơn 3 năm hoạt động, Quỹ Newton Việt Nam đã là cầu nối hiệu quả đưa nhà khoa học hai nước đến gần nhau, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cơ sở vật chất và cùng góp phần giải quyết những vấn đề kinh tế xã hội thiết thực tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua Chương trình Newton Việt Nam, thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, trao đổi các nhà khoa học, tăng cường quan hệ đối tác và nghiên cứu có định hướng đổi mới sáng tạo. Qua đó, ngày càng củng cố quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh nói chung và hợp tác song phương về khoa học và công nghệ giữa hai nước nói riêng.

Quỳnh Nga

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 7
  • 6
  • 2
  • 6
  • 5