Thứ năm, 16/05/2024 | 17:05 - GMT+7

Chú trọng phát triển sáng tạo và công nghệ số

SCG vừa công bố trọng tâm chiến lược là kết nối và hợp tác toàn cầu để tạo ra các sáng tạo đột phá với mục tiêu lấy sức mạnh công nghệ để phát triển kinh doanh phù hợp với sự biến đổi của thời đại số.

16/11/2017 - 10:06

SCG vừa công bố trọng tâm chiến lược là kết nối và hợp tác toàn cầu để tạo ra các sáng tạo đột phá, tiếp tục đầu tư vào các công ty khởi nghiệp thông qua quỹ đầu tư quốc tế, với mục tiêu lấy sức mạnh công nghệ để phát triển kinh doanh phù hợp với sự biến đổi của thời đại số.  

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG công bố kết quả hoạt động trước kiểm toán của công ty trong quý 3/2017, với doanh thu bán hàng đạt 74.952 tỷ đồng (3.367 triệu USD), tăng 7% so với cùng kỳ năm trước và 3% so với quý trước nhờ kết quả kinh doanh khởi sắc từ tất cả các ngành kinh doanh.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng của SCG trong quý 3/2017 đạt 6.885 tỷ đồng (309 triệu USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm trước nhờ kết quả kinh doanh từ ngành bao bì và xi măng - vật liệu xây dựng. Trong 9 tháng/2017 doanh thu bán hàng của SCG tại Việt Nam đạt 19.185 tỷ đồng (840 triệu USD).

Gần đây nhất, Công ty TNHH Ngói bê tông Việt Nam SCG đã được công nhận là nhà sản xuất ngói bê tông đầu tiên tại Việt Nam đạt được bộ 3 chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế bao gồm ISO 9001 cho quản trị DN, ISO 14001 cho quản lý môi trường, và OHSAS 18001 cho sức khoẻ và an toàn nghề nghiệp. Thành quả này là một phần trong định hướng của SCG nhằm nâng cao tiêu chuẩn hoạt động, tuân thủ theo hệ thống quản lý quốc tế với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Ông Roongrote cho biết thêm, SCG tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển (R&D) với các tổ chức trên khắp thế giới, thông qua Trung tâm sáng tạo mở (Open Innovation Center) của tập đoàn để đồng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ cải tiến, nhằm đáp ứng nhanh hơn và tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Xây dụng, thích ứng với cuộc cách mạng số và công nghiệp 4.0 dựa trên mô hình Internet of Things (IoT) để liên tục tối đa hoá hiệu quả kinh doanh. Cụ thể ứng dụng công nghệ trong việc phát hiện lượng xi măng trong hầm chứa, kết nối các mạng lưới hậu cần, kiểm tra hàng tồn tự động... Robot cũng được sử dụng trong qui trình sản xuất và bảo dưỡng, giúp nâng cao sự tiện lợi, an toàn và tốc độ trong sản xuất...

Góp phần thúc đẩy khởi nghiệp và sáng tạo trên toàn cầu, SCG thông qua qua khoản đầu tư vào quỹ AddVenture nhằm thúc đẩy các hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững trên toàn khu vực ASEAN. 

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam như một quốc gia chiến lược từ năm 1992 và dần mở rộng đầu tư đa ngành, bao gồm các lĩnh vực vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì. Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 21 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 8.300 nhân viên. 

Thanh Thanh

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 2
  • 2
  • 3
  • 3
  • 6