Thứ tư, 15/05/2024 | 21:16 - GMT+7

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới

Ngày 19/9/2017, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty TNHH Yamazaki Mazak Việt Nam và Công ty TNHH Sandvik Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Tầm nhìn công nghệ tương lai và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới”.

22/09/2017 - 08:47

Ngày 19/9/2017, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Công ty TNHH Yamazaki Mazak Việt Nam và Công ty TNHH Sandvik Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Tầm nhìn công nghệ tương lai và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới”. Hội thảo diễn ra tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Tại hội thảo, nhiều giải pháp chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới đã được giới thiệu. Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) là một trong các giải pháp đó. Theo đó, Quỹ sẽ hỗ trợ từ 30 đến 100% kinh phí cho doanh nghiệp trong việc đổi mới công nghiệp với 6 tiêu chí. Một là, có báo cáo nghiên cứu khả thi; hai là, có chiến lược quản lý, đầu tư, sản xuất kinh doanh; ba là, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm; bốn là hệ thống quản lý chất lượng dự án đạt tiêu chuẩn; năm là, có nguồn lực tài chính; sáu là, tiêu chí riêng cho từng nhóm nhiệm vụ.

 

Hội thảo “Tầm nhìn công nghệ tương lai và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới”.

 

Phát biểu tại hội thảo, bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng Thư ký VCCI, nhận định: “Qua những khảo sát của VCCI cho thấy, phương tiện cung cấp thông tin giữa DN có nhu cầu mua hàng là các doanh nghiệp nước ngoài và các doanh nghiệp cung ứng là các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự tốt. Điều này được thể hiện ở việc doanh nghiệp Việt Nam chưa nắm rõ và biết được doanh nghiệp mua hàng cần các sản phẩm có yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn như thế nào để đáp ứng”.

Hội thảo “Tầm nhìn công nghệ tương lai và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng công nghệ mới” giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí - chế tạo máy và công nghiệp phụ trợ  cũng như giúp cán bộ giáo viên và sinh viên ngành cơ khí cập nhật những xu hướng và giải pháp công nghệ mới. Bên cạnh đó, hội thảo cũng cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới. Hơn thế nữa, đây cũng còn là cầu nối giữa nhà trường với các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để cùng chung tay đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao để hoàn thành sứ mạng đào tạo của nhà trường và góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Hà Nguyễn

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 1
  • 7
  • 0
  • 6
  • 2