Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:52 - GMT+7

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lượng

Ngày 8/9/2017, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2017.

15/09/2017 - 14:39

Ngày 8/9/2017, Bộ Khoa học và Công nghệ  đã tổ chức Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng Việt Nam 2017 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cũng đại diện nhiều Bộ, Ban, ngành, hiệp hội, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp trên cả nước.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động phát triển và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực năng lượng.

 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng

 

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Hiện nay, nước ta đang nỗ lực xây dựng cơ chế chính sách theo nhiều hướng tiếp cận như sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đa dạng hóa các nguồn năng lượng và áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến và thân thiện với môi trường. Do đó, để có thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng của một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, một trong những vấn đề then chốt là cần làm chủ công nghệ để từng bước nội địa hóa công nghệ, thiết bị, tránh phụ thuộc vào công nghệ nhập khẩu”.

Tại diễn đàn, các chuyên gia cũng đã trao đổi về giải pháp thúc đẩy thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam - tầm nhìn đến 2050 cũng như các khó khăn, thách thức trong việc phát triển ngành năng lượng với mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả và định hướng phát triển KH&CN để giải quyết các bài toán cấp bách của ngành năng lượng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia đầu ngành, các nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp, Viện, trường về định hướng phát triển công nghệ trong ngành năng lượng tại Việt Nam, Bộ KH&CN sẽ xây dựng các chính sách cụ thể nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động  nghiên cứu phát triển,  chuyển giao công nghệ ở Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực công nghệ trong nước nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển của ngành năng lượng.

Hà Nguyễn

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 4
  • 5
  • 9
  • 5
  • 8