Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:30 - GMT+7

EESL chia sẻ kinh nghiệm sử dụng năng lượng hiệu quả với Việt Nam

Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã phối hợp với Tổ chức tiết kiệm năng lượng Ấn Độ (EESL), Tổ chức nhà nước trực thuộc Bộ Điện lực Ấn Độ, và Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM tổ chức thành công Hội thảo về năng lượng hiệu quả (EE) và quản lý nhu cầu (DSM), tại TP.HCM.

21/11/2016 - 08:34

Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã phối hợp với Tổ chức tiết kiệm năng lượng Ấn Độ (EESL), Tổ chức nhà nước trực thuộc Bộ Điện lực Ấn Độ, và Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM tổ chức thành công Hội thảo về năng lượng hiệu quả (EE) và quản lý nhu cầu (DSM), tại TP.HCM.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, các viện nghiên cứu của hai bên cùng thảo luận về chủ đề này. Với nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng, Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh nỗ lực theo hướng sử dụng hiệu quả năng lượng.

Theo số liệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, công suất toàn bộ ngành điện tại Việt Nam hiện nay là 40.000MW với lượng tiêu thụ 162 tỷ KWh trong khi nhu cầu điện Việt Nam vẫn tăng trưởng với tốc độ cao. Nhu cầu tiêu thụ điện của Việt Nam được dự báo tăng trưởng với tốc độ 10% mỗi năm. Trong khi để tăng công suất phát điện còn rất khó khăn thì việc chú trọng tới sử dụng năng lượng hiệu quả trong khâu tiêu thụ sẽ giúp làm giảm mức tăng nhu cầu tiêu thụ điện năng mà không ảnh hưởng tới chất lượng sử dụng.

Đến với hội thảo, EESL mong muốn chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và năng lực triển khai thông qua hợp tác với các đối tác Việt Nam để khai thác cơ hội sử dụng năng lượng hiệu quả trong chiếu sáng đô thị và chiếu sáng tại các hộ gia đình, sử dụng sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong ngành nông nghiệp như bơm nông nghiệp và sử dụng năng lượng mặt trời trong chiếu sáng. Không giống như việc tăng công suất phát điện mới, dự án sử dụng năng lượng hiệu quả có thể được thực hiện nhanh chóng với khoản đầu tư cần thiết chỉ từ 20-30% năng lượng được sản xuất, đóng góp vào việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Theo kinh nghiệm từ EESL chia sẻ, với sự hỗ trợ của Chính phủ Ấn Độ, trong 2 năm gần đây EESL đã phân phối 177 triệu bóng đèn LED giúp tiết kiệm trên 62,72 triệu đơn vị điện mỗi ngày, góp phần giảm 3,5 triệu đôla Mỹ trên tổng hóa đơn điện của người tiêu dùng, giảm 4.584 MW trong tổng nhu cầu sử dụng điện giờ cao điểm, cũng như giảm thiểu 50.810 tấn khí thải CO2. EESL cũng đã thay thế hơn 1,3 triệu đèn đường, đem lại lợi ích cho nhiều người tiêu dùng, đô thị.

Tại hội thào, EESL cũng đã ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty D&D mở rộng hoạt động sang Việt Nam và Campuchia, để thực hiện và tư vấn các dự án bảo tồn và hiệu quả năng lượng./.

Theo ven.vn

Cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế về Điều khiển và tự động hóa lần thứ 7

10/05/2024 - 08:19

Triển lãm trưng bày hàng trăm sản phẩm, giải pháp công nghệ, sản phẩm thành quả của áp dụng khoa học công nghệ đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các sở, ngành, các viện, trường và các hội tự động hóa địa phương...

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 4
  • 4
  • 7
  • 3
  • 6
  • 9