Thứ năm, 09/05/2024 | 20:10 - GMT+7

DN công nghiệp ô tô Việt Nam – Hàn Quốc tìm cơ hội hợp tác

14 doanh nghiệp Hàn Quốc và gần 30 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp ô tô đã cùng trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

18/11/2016 - 13:47

Ngày 17-11, đại diện Hiệp hội liên hợp khu công nghiệp Hàn Quốc (Kicox) và  đoàn doanh nghiệp về thiết bị phụ trợ cho xe ô tô sang làm việc tại Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần phát triển công nghệ mới Toàn Cầu (GTD) và Hiệp hội liên hợp khu công nghiệp Hàn Quốc (Kicox) về thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư dựa trên công nghệ.

Nhân dịp này, Kicox đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Kết nối doanh nghiệp ngành ô tô Việt Nam – Hàn Quốc”. Tại hội thảo hầu hết các doanh nghiệp ô tô Hàn Quốc đều đánh giá cao tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Do đó, thông qua buổi hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn giới thiệu các công nghệ mới của Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện cho xe ô tô, tìm kiếm đối tác hợp tác chuyển giao công nghệ, tìm hiểu môi trường đầu tư, tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực công nghiệp ô tô.

Cụ thể, các sản phẩm máy lạnh dùng cho xe ô tô của Công ty TNHH KAC đã được xuất khẩu đi nhiều nước như Nhật Bản, Mỹ, Úc. Theo đó, công ty muốn tìm kiếm đối tác để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Việt Nam.

Tương tự, các loại ổ trục, hộp số của Công ty Taein Precision cũng đã được xuất khẩu đi Mỹ và Trung Đông. Nay Taein Precision muốn mở rộng thị trường của mình sang Việt Nam.

Trong khi đó, Công ty TNHH TGM chuyên sản xuất xe buýt và các linh kiện cho xe buýt mong muốn gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam để trao đổi và hợp tác chuyển giao công nghệ. Đại diện TGM cho biết, TGM là một trong ba nhà sản xuất xe buýt lớn nhất tại Hàn Quốc. Sản phẩm tiêu biểu của TGM là dòng xe buýt sử dụng nhiên liệu CNG thân thiện với môi trường.

Hội thảo cũng thu hút sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các ngành sản xuất ô tô, cơ khí, công nghiệp phụ trợ…

Trong đó, đại diện công ty Thaco cho biết, trước đây các linh kiện sản xuất, lắp ráp xe buýt, xe tải của Thaco thường được mua từ các nhà cung cấp trong nước hoặc nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… Nay Thaco tham dự buổi giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc với mong muốn tìm kiếm được những sản phẩm có công nghệ tiên tiến hoặc có mức giá cạnh tranh với các nhà cung cấp trước đây.

Trong khi đó, DNTN Nhựa Nhựt Thành lại mong muốn tìm kiếm đối tác có nhu cầu mua các chi tiết, vật tư, phụ tùng bằng nhựa kỹ thuật…

Theo baohaiquan

 

Xem thêm

Tổng số lượt truy cập :
  • 1
  • 4
  • 3
  • 7
  • 7
  • 4
  • 9
  • 7